Tước quân tịch Thiếu uý Công an cướp xe máy

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12-7, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ký quyết định tước quân tịch đối với Thiếu uý Nguyễn Văn Ngư (SN 1985) vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức người công an nhân dân.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 9-7, anh Nguyễn Hải Ngọc (SN 1986, trú ở xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển xe máy qua khu vực ngã 3 Diễn Châu thì bị hai nam thanh niên mặc quân phục Công an, đèo nhau trên một xe máy (không rõ biển số) dùng gậy đen áp vào lề đường, hai người này yêu cầu anh Ngọc cho kiểm tra giấy tờ.

Anh Ngọc xuất trình đầy đủ giấy tờ xe cũng như bằng lái và xin hai Công an bỏ qua lỗi không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, hai người này không cho và yêu cầu đưa xe về Công an huyện Diễn Châu làm rõ.

Một trong hai người yêu cầu anh Ngọc đưa chìa khóa xe để chở về. Về đến trước cổng Công an huyện Diễn Châu, người này dừng xe. Nghĩ đã về đến nơi nên anh Ngọc xuống xe chờ, bất chợt người này phóng xe bỏ đi và nói một lúc sẽ quay lại.

Trước những biểu hiện nghi vấn trên, anh Ngọc điện thoại cho bố mình là ông Nguyễn Xuân Thường, Đội trưởng Đội Thanh tra đô thị, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để trình bày.

Nghe tin báo, ông Thường nhận định ngay đối tượng cố tình ăn trộm xe máy. Lập tức ông đã chạy xe lên chốt chặn tại khu vực Cầu Cấm (huyện Nghi Lộc - Nghệ An), "quét" về hướng Diễn Châu.

Khi xe đi cách cầu Cấm 2km, ông Thường phát hiện có chiếc xe máy Air Blade biển số xe con mình đi ngược chiều do một người đàn ông điều khiển nên quay xe đuổi theo, chặn lại đưa cả người và xe về Cửa Lò, sau đó điện báo cho Công an huyện Diễn Châu vào xử lý.

Tối khuya cùng ngày, người đàn ông cùng phương tiện được đưa về Diễn Châu lấy lời khai. Theo người này khai, có hai đồng chí mặc quần áo Công an bị tai nạn tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc), họ nhờ ông đi xe vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Do nhìn thấy nạn nhân mặc sắc phục Công an nên không nghi ngờ và nhận lời đi giúp.

Từ lời khai này, cơ quan chức năng đã vào Bệnh viện 115 để xác minh, tuy nhiên đối tượng đã chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Nghệ An với cánh tay bị gãy. Tại đây, anh Ngọc nhận dạng và xác nhận đúng người đã chặn xe của mình để “xử lý”.

Đối tượng Lê Đình Thám

Tối 11-7, Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe của anh Ngọc. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng giả danh Công an Nghệ An khai tên là Nguyễn Văn Ngư (SN 1984, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và Lê Đình Thám (SN 1988, trú tại xã Thuận Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Được biết, Ngư vừa được điều động về làm Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được 4 tháng. Thời gian gần đây, Ngư chủ yếu đang được đi học điều lệnh ở Công an tỉnh Hà Tĩnh. Còn Lê Đình Thám là đối tượng chuyên buôn bán điện thoại di động.

Qua đấu tranh khai thác, Lê Đình Thám khai nhận: Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7-2011, với thủ đoạn mặc quần áo Cảnh sát chặn xe người tham gia giao thông vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, Thám và Ngư đã gây ra 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt 5 chiếc xe máy.

Thanh Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước quân tịch Thiếu uý Công an cướp xe máy