Tước GPLX hai tháng đối với hai tài xế cản đường xe chữa cháy

Minh Quân| 06/07/2020 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có hành động “cản đường” xe Cảnh sát PCCC đang đi làm nhiệm vụ, 2 tài xế chở công nhân của công ty Doosan Vina đã bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định xử phạt hành chính.

Chiều tối ngày 6/7, Thượng tá Lê Hữu Nhân, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã tiến hành xử phạt 2 tài xế chở công nhân của công ty Doosan có hành vi không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ theo quy định tại điểm h khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Tước GPLX hai tháng đối với hai tài xế cản đường xe chữa cháy

Hai xe chở công nhân của công ty Doosan vượt nhau “cản đường” xe Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, 2 tài xế bị phạt gồm: Trần Văn Lớt (SN 1975) và Phan Thanh Phong (SN 1977) cả 2 cùng trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi với mức phạt 4.000.000 đồng mỗi người, đồng thời tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng đối với cả 2 tài xế này.

Trước đó, ngày 5/7 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh, dù xe chuyên dụng của lực lượng PCCC liên tục bật tín hiệu khẩn cấp, bấm còi để xin đường vượt lên nhưng đoàn xe 5 chiếc chở công nhân của công ty Doosan Vina liên tục chạy với tốc độ cao, vượt nhau, không nhường đường cho xe chữa cháy dù đường khá vắng gây bức xúc.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh đã tiến hành xác minh và xác định đoạn clip trên được ghi lại vào chiều ngày 4/7/2020, khi xe Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi di chuyển trên Quốc lộ 24C để đến chữa cháy tại xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thì gặp đoàn xe chở công nhân của công ty Doosan trong đó có xe mang biển kiểm soát 43B – 05480 do tài xế Phan Thanh Phong điều khiển và xe 43B – 03255 do tài xế Trần Văn Lớt điều khiển liên tục vượt nhau không cho xe Cảnh sát PCCC vượt qua.

Sau khi xác định hành vi vi phạm của 2 tài xế Phong và Lớt, phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời 2 tài xế này lên làm việc và 2 tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước GPLX hai tháng đối với hai tài xế cản đường xe chữa cháy