Tước giấy phép, phạt nặng công ty làm visa cho đoàn khách Việt biến mất ở Đài Loan

Chí Tâm| 31/12/2018 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Du lịch TP.HCM quyết định xử phạt hành chính và rút giấy phép kinh doanh 12 tháng đối với công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Ngày 31/12, thông tin từ Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho hay, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (Công ty Kỳ nghỉ Quốc tế, trụ sở số 162/20 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Đây là doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ visa cho đoàn khách 153 khách Việt Nam đi Đài Loan nhưng có tới 151 người “biến mất”. 

Tước giấy phép, phạt nặng công ty làm visa cho đoàn khách Việt biến mất ở Đài Loan

Một số du khách đã ra trình diện khi thấy thông báo về việc Đài Loan truy tìm họ trên phương tiện thông tin truyền thông. Ảnh: Apple Daily

Căn cứ vào Luật Du lịch, công ty này đã vi phạm các lỗi như thay đổi địa chỉ hoạt động của công ty mà không khai báo trong vòng 15 ngày; không có hợp đồng bằng văn bản với du khách hoặc đại diện của du khách, không dẫn khách theo hợp đồng, theo chương trình tour.

Đến thời điểm này, công ty này cũng chưa cung cấp hồ sơ chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và 2 công ty có trụ sở ở TP Hà Nội tổ chức đoàn khách qua Đài Loan.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Du lịch đã ra quyết định tước giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế của Công ty kỳ nghỉ Quốc tế 12 tháng, kể từ ngày 28/12. Đồng thời, xử phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng. Ngày 26/12 Sở Du lịch cũng đã tạm giữ giấy phép của doanh nghiệp này. 

Trước đó, Sở Du lịch TP Hà Nội cũng xử phạt hành chính 48,5 triệu đồng với Công ty Golden Travel và rút giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời hạn 9 tháng. 

Với vi phạm của Công ty Twin Bright, Sở nhận định việc đơn vị này đã ký Hợp đồng với Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế nhưng không nắm rõ nhân thân của người đề nghị, không biết mục đích của việc ký hợp đồng là tiếp tay cho việc vi phạm pháp luật.

Hồ sơ của cả 2 công ty trên đều được chuyển đến Công an TP Hà Nội để kiểm tra, xử lý vi phạm.

Như tin đã đưa, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế được Công ty ETholiday của Đài Loan đề nghị hỗ trợ xin visa cho các đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó có Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel.

Vào ngày 21/12, một đoàn khách do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel tổ chức tour đã khởi hành tham quan Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 24/12 thì hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước giấy phép, phạt nặng công ty làm visa cho đoàn khách Việt biến mất ở Đài Loan