Tung tin sai có người dương tính Covid- 19, bị phạt 12,5 triệu đồng

Thanh Phương| 06/04/2020 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/4, tin từ Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Hương (SN 1999, ở xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân) về hành vi tung tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 27/3, Lê Thị Hương đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân “Lê Thị Thu Hương” đăng thông tin “Tình hình là Xuân Dương có Covid-19 xác nhận dương tính nhé… mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Tung tin sai có người dương tính Covid- 19, bị phạt 12,5 triệu đồng

Lê Thị Hương làm việc với cơ quan công an

Tiến hành điều tra, xác minh, Công an huyện Thường Xuân không phát hiện thấy trường hợp nào ở xã Xuân Dương dương tính với Covid-19 như những gì Hương thông tin trên facebook.

Theo tường trình của Lê Thị Hương, do trước đó có nghe nói một người từ Hà Nội về có biểu hiện ho, sốt và được đem đi khám tại bệnh viện. Cho rằng người này đã mắc Covid-19 nên Hương đã tung tin như trên lên mạng nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Hương, Công an huyện Thường Xuân đã ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, yêu cầu Hương phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm.

Tính tới thời điểm hiện tại, Thanh Hoá có 6 trường hợp nghi ngờ được đưa vào điều trị, cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, trong đó có 5 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hoá, các bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2, hiện đang chờ kết quả.

Có 89 người được lấy mẫu sàng lọc, nâng tổng lũy kế số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lên 673 người, đã có 312 người kết quả xét nghiệm, 361 người đang chờ kết quả xét nghiệm. Có thêm 36 người được đưa vào khu cách ly tập trung Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (TP Thanh Hoá), nâng tổng số người đang được cách ly tập trung tại tuyến huyện lên 356 người; 188 người đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục An ninh – Quốc phòng, thuộc Trường Đại học Hồng Đức; 46 người được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn.

Ngoài ra còn có 1.117 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 4 người nước ngoài đến Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú. Từ ngày 2/4, đã kích hoạt Cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá với quy mô 100 giường; hiện có 25 trường hợp nghi ngờ đang điều trị đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-Cov-2.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân cần bình tĩnh tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan y tế, chính quyền. Không đưa, đăng, phát các thông tin sai sự thật về Covid- 19 làm hoang mang dư luận, gây khó khăn thêm cho công tác phòng, chống dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin sai có người dương tính Covid- 19, bị phạt 12,5 triệu đồng