Tùng Dương, Uyên Linh: “Đi hát đủ lâu để biết nên phát ngôn gì”

Hà Thu| 06/12/2017 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả Tùng Dương và Uyên Linh đều thẳng thắn khẳng định họ đi hát đủ lâu để có thể biết nên nói gì hay không nói gì trước công chúng vì có lòng tự tôn của mình với nghề.

Tại buổi họp báo đêm nhạc In The Sportlight chiều 5/12 ở Hà Nội, những giọng ca khủng của làng nhạc Việt như Trọng Tấn, Tấn Minh, Tùng Dương, Uyên Linh đều thoải mái, vui vẻ chia sẻ với báo giới về đêm hòa nhạc đúng nghĩa diễn ra vào đêm Giáng sinh năm nay.

Bên cạnh đó, Tùng Dương và Uyên Linh là hai giọng ca nhận được nhiều sự quan tâm nhiều nhất. Thời gian qua, cả Tùng Dương và Uyên Linh đều có những phát ngôn gây chú ý, có nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Về phía Uyên Linh, còn nhớ cách đây không lâu, nữ ca sĩ có dòng chia sẻ trên trang facbook cá nhân để thông báo tin vui với khán giả, album Portrait - Chân dung của cô được phát hành trên iTunes Việt Nam. Sản phẩm này nhanh chóng đứng top 1, vượt lên trên cả Taylor Swift.

Tùng Dương, Uyên Linh: “Đi hát đủ lâu để biết nên phát ngôn gì”

Uyên Linh chia sẻ tại buổi họp báo chiều 5/12

Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã vô tình 'đụng chạm' đến 'công chúa nhạc đồng quê' khi gọi Taylor là 'con rắn hao giai' (biệt danh của Taylor: rắn chúa). Phát ngôn này của Uyên Linh nhanh chóng gây ra cuộc tranh luận ồn ào trên mạng xã hội. Người hâm mộ Taylor bày tỏ sự tức giận trước nhận xét của Uyên Linh, thậm chí để lại những lời chửi rủa trên trang cá nhân của Quán quân Idol. Fan của Taylor cho rằng, Uyên Linh chưa có thành tựu gì đáng để so sánh với thần tượng của họ.

Tại buổi họp hiều qua (5/12), Uyên Linh thẳng thắn nói về vụ phát ngôn gây ồn ào này. Nữ ca sĩ cho biết, chia sẻ cô viết trên trang cá nhân về Taylor Swift “hết sức bình thường, là lời nói vui” nhưng đã bị đẩy đi xa hơn. "Cô ấy tài năng, xinh đẹp, nếu không 'hao giai' thì làm sao cô ấy có những bài hát hay cho chúng ta nghe. Đây là một câu nói đùa hết sức bình thường mà tôi tin là tất cả mọi người đều hiểu. Còn những người có thời gian lên mạng xã hội để làm cho mọi việc trở nên ồn ào chỉ là mấy em nhỏ. Tôi vẫn giữ nguyên status và những lời bình luận của các em trên facebook để biết đâu bố mẹ các em đọc được", cô nói.

Trước lời khuyên nên khéo léo, kín đáo hơn trong mỗi lần phát ngôn về đồng nghiệp, Uyên Linh cho rằng, mỗi người có một tính cách khác nhau: "Nếu người nào cũng kín đáo hoặc ồn ào thì cuộc sống không còn màu sắc. Nếu khi nói mà cứ phải thế này, phải thế kia thì thực sự là rất chán. Khi mình dám hỏi thì phải dám nghe để đón nhận những quan điểm của người khác. Điều quan trọng là quan điểm đó có ảnh hưởng đến mình hay không. Từ lâu, ai có muốn nói gì thì nói, tôi vẫn có suy nghĩ của riêng mình”.

Cũng như Uyên Linh, thời gian qua, Tùng Dương cũng có phát ngôn về Bolero gây ồn ào dư luận. Nữ ca sĩ cho biết: “Tính tôi cũng như tính a Tùng Dương là có gì nói đó và nói cho đến tận cùng. Tại sao lại vậy. Vì a Dương đi làm đã lâu rồi, tôi đi làm cũng đủ lâu để có thể ai hỏi gì tôi cũng đều trả lời, không né tránh”.

Tiếp lời của Uyên Linh, nam ca sĩ Tùng Dương cho biết: “Tôi đi làm cũng đã 15 năm, cũng là 15 năm làm nghề, thì tôi khẳng định tôi phát ngôn gì đều không thể là không suy nghĩ gì, và đã phát ngôn cái gì đều suy nghĩ rất kỹ với sự đau đáu của mình. Tôi có phương châm nghề nghiệp của mình, là nói thật, sống thật và không ngại đụng chạm. Những gì tôi cảm thấy không ổn đối với mình thì tôi không ngại nói ra cảm nhận của mình, chứ không phải công kích cá nhân nào. Có thể, thời gian làm nghề của chúng tôi chưa thể bằng so với những tên tuổi gạo cội nhưng tôi tự tin mình có những quan điểm về nghề, không có ai có thể lay chuyển được. Đó là lòng tự tôn của chính nghệ sĩ chúng tôi”.

Được biết, Uyên Linh, Tùng Dương cùng với Trọng Tấn, Tấn Minh sẽ song ca cùng nhau trong đêm nhạc In The Sportlight diễn ra vào ngày 24/12 tới đây. In the spotlight với chủ đề Imagineà là chương trình giới thiệu những bài hát Giáng sinh bất hủ, những bản hòa tấu kinh điển của âm nhạc thế giới và các nhạc phẩm về mùa đông quen thuộc của Đỗ Nhuận, Phạm Duy, Vũ Thành An... Điểm nhấn của show là sự kết hợp của ba giọng ca Tenor hàng đầu Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương. Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc Nghệ thuật của chương trình chia sẻ: “Đêm nhạc lần này là một buổi hòa nhạc đúng nghĩa. Bên cạnh các bài hát được thể hiện qua giọng ca của Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương và Uyên Linh, chúng tôi sẽ dành một mảnh đất diễn khá rộng cho dàn nhạc và các nghệ sĩ solo với những bản hòa tấu kinh điển mọi thời đại". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương, Uyên Linh: “Đi hát đủ lâu để biết nên phát ngôn gì”