Tưng bừng Lễ hội Đền Thượng xuân Kỷ Hợi

Trần Giang| 19/02/2019 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 19/02 (tức ngày 15 tháng Giêng xuân Kỷ Hợi), Lễ hội Đền Thượng năm 2019 đã chính thức khai mạc, thu hút ông đảo bà con nhân dân cùng du khách thập phương đến tham dự.

Nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ, động viên nhân dân hăng say thi đua lao động, phát triển kinh tế, phát triển văn hóa gắn với du lịch, UBND Thành phố Lào Cai đã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, các Lễ hội truyền thống và đặc biệt là tổ chức Lễ hội Đền Thượng năm 2019.

Tưng bừng Lễ hội Đền Thượng xuân Kỷ Hợi

Đông đảo người dân tham gia lễ hội đền Thượng

Lễ hội Đền Thượng được thành phố Lào Cai tổ chức vào Rằm tháng Giêng hằng năm là dịp để nhân dân các dân tộc Lào Cai thể hiện lòng biết ơn công đức đối với Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, năm 1257 đã chỉ huy quân Đại Việt phòng thủ ở cửa ải Lào Cai.

Trong diễn văn khai mạc, ông Lê Quang Minh – Chủ tịch UBND Thành phố Lào Cai, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đền Thượng năm 2019 cũng bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn đối với Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, đồng thời qua đó khẳng định tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương,tiếp tục bảo vệ vững chắcmảnh đất biên cương địa đầu Tổ quốc,quyết tâm xây dựng thành phố Lào Cai “Văn minh, lịch sự, thân thiện, kỷ cương”, xứng đáng với danh hiệu thành phố anh hùng.

Trong không khí trang trọng, thành kính, Bí thư Thành ủy Lào Cai Mai Đình Định đã đánh hồi trống, chính thức khai mạc Lễ hội Đền Thượng xuân Kỷ Hợi 2019.

Sau tiếng trống khai hội, lãnh đạo tỉnh và Ban Quản Lý di tích thành phố Lào cai,cùng cán bộ nhân viên đền Thượng, nhân dân các dân tộc Lào Cai cùng du khách thập phương thực hiện lễ rước kiệu và dâng hươnglên Đức Thánhtrong sự trang nghiêm, tôn kính.Đáng chú ý, trong Lễ hội Đền Thượng năm nay có sự góp sức rất lớn của các chiến sĩ biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào cai trong vai trò khênh kiệu và đảm bảo an ninh cho lễ hội.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Đền Thượngxuân Kỷ Hợi, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú và đa dạngthu hút hàng vạn người dân và du khách đã tập trung về tham dự. Nổi bật như Lễ hội xuống đồng,các trò chơi dân gian đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh (đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, chọi gà,...), Lễ khai mạc Hội báo Xuân tỉnh Lào Cai 2019, Khai mạc Đêm thơ Nguyên tiêu 2019, Giải Quần vợt mở rộng lần thứ VIII,  Giải đua xe đạp mở rộng lần thứ VI, Giải bóng đá các CLB lần thứ IV,…

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ 17 đến 19/2/2019 (tức từ 13 đến Rằm tháng Giêng Âm lịch). Lễ hội Đền Thượng không chỉ đơn giản là một nét tính ngưỡng đặc sắc của người dân Lào Cai mà đây còn là một sản phẩm văn hóa độc đáo, xứng đáng là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc Gia.

Bằng sự nỗ lực của mình, các chiến sỹ biên phòng cửa khẩu Lào Cai phối hợp với UBND Thành phố Lào Cai, Ban Quản Lý di tích thành phố, cán bộ nhân viên đền Thượng, lễ hội Đền Thượng xuân Kỷ Hợi chắc chắn đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển hình ảnh Lào Cai- điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình du xuân của mỗi người.
                                                   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Lễ hội Đền Thượng xuân Kỷ Hợi