Tuần lễ Hồng 2020: Ngày hội của những yêu thương

Phương Anh| 10/12/2020 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI từ ngày 7-13/12/2020 với thông điệp “Lan tỏa yêu thương”. Đây là năm thứ sáu liên tiếp, EVN tổ chức phong trào cao quý này với sự tham gia và hưởng ứng tích cực của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng các đơn vị thành viên.

Tại EVNNPC, tham gia Tuần lễ hồng, hiến máu nhân đạo không chỉ trách nhiệm là mà còn là một nghĩa cử quen thuộc đối với nhiều cán bộ công nhân viên. Trải qua sáu mùa tích cực hưởng ứng Tuần lễ hồng do EVN phát động, đã có hàng chục nghìn lượt cán bộ công nhân viên EVNNPC trực tiếp tham gia hiến máu, trong đó hàng trăm người đã hiến máu máu lần thứ 5,6… nhiều người hiến máu tới hàng chục lần như ông Đặng Hoài Nam – Trưởng Khoa Điện Cao đẳng Điện lực miền Bắc: 28 lần, ông Lường Tú Nguyên – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Cao đẳng Điện lực miền Bắc: 17 lần, ông Đặng Đình Trường – Giám đốc Điện lực Tam Dương – PC Vĩnh Phúc: 17 lần … Đặc biệt, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phòng Tài chính Kế toán - PC Lào Cai đã tình nguyện tham gia hiến máu tới 56 lần.

d.jpg

Chia sẻ về những lần hiến máu cứu người của mình, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phòng Tài chính Kế toán – PC Lào Cai cho biết, đã tham gia hiến máu nhân đạo từ năm 2001, trải qua 20 năm liên tục hưởng ứng phong trào cao quý này, đến nay ông Kỷ đã 56 lần hiến máu và chắc chắn con số này sẽ còn tăng trong tương lai.

“Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, bởi máu không thể sản xuất được mà chỉ có thể lấy từ người cho người. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại!... Mình thấy vui và tự hào khi máu của mình đã đóng góp cho ngành y giúp nhiều người trong cơn nguy hiểm”, ông Kỷ nói.

d3.jpg

Hiện nay, ngoài công tác tại PC Lào Cai và tích cực hưởng ứng các phong trào hiến máu nhân đạo do ngành Điện phát động, ông Nguyễn Thế Kỷ còn là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo tỉnh Lào Cai với gần 70 người tham gia. Nhóm của ông kết nối với các bệnh viện trong tỉnh thông qua một ứng dụng mạng xã hội, tại đó họ có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân và tiếp nhận các thông tin về nhu cầu máu từ các bệnh viện trong tỉnh gửi tới. Mỗi khi một bệnh viện hoặc trung tâm y tế nào đó cần máu và gửi thông tin lên nhóm, thì thành viên ở gần nhất sẽ tới thẳng bệnh viện hoặc trung tâm y tế đó để hiến máu.

“Nhà mình gần bệnh viên đa khoa tỉnh nên có lẽ số lần được gọi cũng nhiều hơn, có lúc thì vào ban đêm, có khi đang làm việc tại cơ quan… cứ nghĩ đến việc cứu được người nào đó là mình lại lên đường”, ông Kỷ chia sẻ.

d4.jpg

Dường như “máu cứu người” đã thấm vào máu người cán bộ nhà Đèn này!

Bên cạnh những tấm gương về sự nghĩa hiệp trên, phong trào hiến máu nhân đạo tại EVNNPC còn được khơi nguồn cảm hứng từ những người đứng đầu trong Tổng công ty và các đơn vị. Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV, ông Vũ Thế Nam – Thành viên HĐTV,  ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc là những lãnh đạo đã nhiều năm tích cực tham gia Tuần lễ hồng và rất nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Cũng trong tuần lễ đặc biệt này, các công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC tại 27 tỉnh miền Bắc đồng loạt phát động chương trình Tuần lễ hồng, với số lượng đăng ký tham gia gần 3.000 người. Tại PC Sơn La dự kiến có 160 cán bộ công nhân viên đăng ký hiến máu, PC Tuyên Quang dự kiến 140 người, PC Vĩnh Phúc đăng ký 150 người, PC Hải Dương có gần 200 người, PC Hải Phòng: 150 người và PC Ninh Bình: 150 người đăng ký tham gia…

Ngoài việc tham gia Tuần lễ hồng của EVN được tổ chức thường kỳ vào tháng 12 hàng năm, các Công ty Điện lực còn nhiệt tình hưởng ứng nhiều đợt hiến máu nhân đạo khác do các tổ chức và chính quyền địa phương phát động.

d5.jpg

Vào thời điểm hiện tại, trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến mọi mặt của xã hội, việc EVNNPC vừa phải nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế -xã hội và sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc, vừa phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch nhưng vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo, đã cho thấy EVNNPC luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội.

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại! Nhìn những dòng người nườm nượp xếp hàng chờ hiến máu tại sảnh tòa nhà EVN số 11 Cửa Bắc, chẳng ai có thể đong đếm chính xác bao nhiêu giọt máu được cho đi, nhưng chắc chắn sẽ có thêm nhiều người bệnh được cứu sống để sum vầy bên gia đình, cũng như nhiều bệnh nhân được tiếp thêm niềm tin, tình yêu và hy vọng bởi những giọt máu nghĩa tình của cán bộ công nhân ngành Điện.

d6.jpg


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Hồng 2020: Ngày hội của những yêu thương