Tự ý dùng thuốc kháng sinh, cô gái trẻ biến dạng khuôn mặt vì dị ứng

Chí Tâm| 09/02/2018 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì đi khám để được kê toa, cô gái tự ra tiệm thuốc gần nhà mua thuốc trị đau đầu, sốt uống khiến khuôn mặt biến dạng nặng nề.

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, vừa tiếp nhận cứu chữa một cô gái 27 tuổi (ở Bình Dương) bị dị ứng thuốc nổi mẩn toàn thân do tự uống thuốc điều trị bệnh cảm.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nổi mẩn đỏ, bưng mủ lan rộng khắp cả người. Cô gái cho biết trước khi phát ban, cơ thể có biểu hiện đau đầu, sốt nên ra tiệm mua thuốc về uống.

Tự ý dùng thuốc kháng sinh, cô gái trẻ biến dạng khuôn mặt vì dị ứng

Bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ toàn thân

Sau khi uống 2 liều, bệnh nhân thấy toàn thân nổi mề đay, môi sưng, khuôn mặt biến dạng, ngứa khó chịu nên đến bệnh viện tại Bình Dương thăm khám. Qua các xét nghiệm máu, bác sĩ kết luận người bệnh bị dị ứng thuốc, nghi ngờ do dị ứng nhóm kháng sinh cephalosporin.

Qua quá trình điều trị, sức khoẻ người bệnh dần hồi phục, tình trạng sưng tấy, nổi mẩn đỏ dần biến mất.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hợi - Trưởng Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho hay, trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc như bệnh nhân này nếu không điều trị kịp thời và đúng hướng có thể gây suy thận cấp, suy gan cấp, nặng hơn thì dẫn đến suy đa tạng.

Bác sĩ Hợi khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc khi chưa được kê đơn, nhất là đối với các bệnh phổ biến như đau nhức, cảm cúm… Đặc biệt lưu ý với những người tiền căn dễ bị dị ứng, viêm mũi xoan dị ứng, cơ địa dị ứng. Sau khi dùng thuốc, nếu thấy xuất hiện nổi mề đay, ngứa hoặc tức ngực khó thở phải ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để khám càng sớm càng tốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự ý dùng thuốc kháng sinh, cô gái trẻ biến dạng khuôn mặt vì dị ứng