Từ xích mích nhỏ gây án giết người

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16-12, TAND tỉnh Ninh Thuận đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đinh Ngọc Tiến (SN 1969) và Nguyễn Phong (SN 1995), ở Tp. Phan Rang - Tháp Chàm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKS tỉnh Ninh Thuận: Khoảng 19 giờ ngày 5-6, Nguyễn Ngọc Huy cùng nhóm bạn là Võ Văn Hương, Đỗ Chí Công, Đặng Minh Trúc ngồi nhậu ở bến xe Phan Rang.

Trong lúc đang nhậu thì Nguyễn Văn Tuấn đi ngang qua. Do có mâu thuẫn từ trước với Tuấn nên Hương rủ Huy cùng tham gia đánh Tuấn.

Sau khi bị đánh, Đinh Ngọc Thái và Đinh Ngọc Tiến (cậu của Tuấn) và Nguyễn Văn Mạnh (anh của Tuấn) lấy xe máy đi ra bến xe tìm nhóm của Hương để đánh. Trên đường đi, Mạnh gặp Nguyễn Phong đi hướng ngược lại và đã rủ Phong cùng đi với Mạnh.

Khi đến quán nhậu, Nguyễn Phong lao đến dùng dao đâm một nhát vào vai phải của Trúc. Bị đâm, Trúc và Công bỏ chạy, nhưng bị Thái và Mạnh đuổi theo. Phong lấy dao lao đến đâm Huy hai nhát vào vùng lưng và ngực.

Sau khi bị đâm, Huy được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, sau đó chuyển vào Bệnh viện 115 thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 9-6 thì Nguyễn Ngọc Huy chết.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Ngọc Tiến và Nguyễn Phong, mỗi bị cáo 10 năm tù giam, đồng thời buộc các bị cáo phải có trách nhiệm liên đới bồi thường khoản chi phí điều trị thương tích và mai táng là 68.803.000 đồng cho gia đình của nạn nhân Nguyễn Ngọc Huy.

Lan Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ xích mích nhỏ gây án giết người