Từ tháng 10, 14 kênh truyền hình nước ngoài sắp ngừng phát sóng ở Việt Nam

Thục Anh (TH)| 07/09/2021 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Fox Movies, Fox Sports, Nat Geo People và nhiều kênh truyền hình khác sẽ dừng phát sóng trên dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam từ ngày 1/10.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) dẫn lời thông báo từ công ty quản lý của các kênh này cho biết, việc dừng phát sẽ diễn ra tại khu vực Đông Nam Á và Hong Kong, trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, danh sách các kênh truyền hình nước ngoài chuẩn bị ngừng phát sóng bao gồm Fox Movies, Fox Family Movies, Fox Action Movies, Fox, Fox Life, Fox Crime, FX, Channel V, Fox Sports, Fox Sports 2, Fox Sports 3, National Geographic People, Disney Channel và Disney Junior.

tv-1630924476628.jpg
Từ ngày 1/10/2021, công ty Disney sẽ dừng phát sóng 12 kênh truyền hình, còn công ty BVII sẽ dừng phát sóng 2 kênh truyền hình tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

14 kênh trên đều thuộc sở hữu của Disney, sau khi hãng này thâu tóm Fox. Theo đại diện một dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, việc ngừng phát sóng tại Đông Nam Á có thể nằm trong chiến lược của Disney nhằm lôi kéo người dùng sử dụng dịch vụ Disney+, cạnh tranh với đối thủ Netflix.

Trước đó, vào ngày 18/8, Cục PTTT&TTĐT đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có kế hoạch thông báo kịp thời để đảm bảo quyền lợi của thuê bao theo quy định của pháp luật và hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp cần khẩn trương rà soát danh mục kênh truyền hình nước ngoài đang cung cấp trên dịch vụ để có phương án kinh doanh phù hợp kể từ ngày 1/10/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 10, 14 kênh truyền hình nước ngoài sắp ngừng phát sóng ở Việt Nam