An ninh trật tự

Tụ tập điều khiển xe máy lạng lách, tìm người để đánh nhau

Thanh Phương 08/08/2024 - 12:50

Nhóm thanh niên ở Ninh Bình và Nam Định tụ tập với nhau mang theo hung khí, điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên các tuyến phố ở Ninh Bình. Mỗi khi thấy người nào không “vừa mắt” thì tìm cách gây sự, đánh nhau.

Ngày 8/8, thông tin từ Công an thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết đã điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của 12 đối tượng (trong đó 11 đối tượng ở tỉnh Ninh Bình và 1 đối tượng ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

danhnhau.jpg
Nhóm thanh niên lạng lách trên đường phố

Trước đó, cuối tháng 5, đầu tháng 6/2024, người dân rất bức xúc trước việc 2 nhóm đối tượng thanh thiếu niên có hành vi điều khiển xe máy, mang theo hung khí, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Ninh Bình và huyện Yên Khánh gây rối trật tự công cộng và thương tích cho người dân.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về các tội gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích, ra quyết định khởi tố 7 bị can, trong đó ra lệnh bắt 6 bị can để tạm giam, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 1 bị can, đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính, giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với 5 đối tượng.

nhomdt.jpg
Nhóm đối tượng có liên quan tại cơ quan công an

Đây là những biện pháp cương quyết, mạnh mẽ, quyết liệt của Công an thành phố Ninh Bình đối với những đối tượng thanh thiếu niên cố tình vi phạm pháp luật sau khi Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, các địa phương có những biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhưng một số thanh thiếu niên không chấp hành mà cố tình vi phạm.

Thời gian tới, bên cạnh công tác giáo dục, phòng ngừa, Công an thành phố Ninh Bình sẽ tiếp tục đấu tranh, trấn áp mạnh với loại vi phạm này, đồng thời sớm hoàn chỉnh hồ sơ, phối hợp với các ngành làm án đưa ra xét xử công minh, nghiêm khắc các đối tượng vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tụ tập điều khiển xe máy lạng lách, tìm người để đánh nhau