Từ ngày 21/9, người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội cần làm thủ tục gì?

Như Loan| 21/09/2021 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối với những trường hợp người ngoại tỉnh không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được ra vào Hà Nội. Tuy nhiên cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân, kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.

ra-vao-ha-noi.jpg
Người ngoại tỉnh không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được ra vào Hà Nội, tuy nhiên cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. 

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng.

Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng; không kiểm soát giấy đi đường đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn Thành phố; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch và quản lý, giám sát di biến động trên địa bàn.

Chỉ thị cũng nêu rõ, Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát ra/vào TP. Hà Nội và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm soát người và phương tiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Ngọc Dương (Phó GĐ Công an TP. Hà Nội) cho biết, thành phố vẫn đang phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên người dân ngoại tỉnh cần cân nhắc trước khi đến Thủ đô. Ngoài ra, Hà Nội dù nới lỏng nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra/vào thành phố qua 22 chốt kiểm soát tại cửa ngõ nhằm giữ vững, bảo vệ thành quả chống dịch.

Đề cập về những trường hợp người ngoại tỉnh muốn trở về Hà Nội, Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết, điều kiện đầu tiên là không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trường hợp, người ở tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội để làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị theo mẫu, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2, quét mã QR Code tại chốt kiểm soát

Tương tự, với những trường hợp người ở tỉnh, thành phố khác đưa, đón bệnh nhân đến các cơ sở khám, chữa bệnh tại Hà Nội, lễ tang, đi sân bay cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm PCR âm tính virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, đồng thời quét mã QR Code. Người đi khám chữa bệnh phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, đến nay Hà Nội vẫn chưa có quy định bắt buộc người muốn vào thành phố phải tiêm vaccine phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 21/9, người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội cần làm thủ tục gì?