Sức Khỏe

Tự mua thuốc chữa viêm đường tiết niệu, một phụ nữ sốc phản vệ

Chí Tâm 16/09/2023 20:41

Người phụ nữ 23 tuổi ở Quảng Ninh đã bị sốc phản vệ nguy kịch sau khi tự mua thuốc chữa viêm đường tiết niệu để uống.

Ngày 16/9, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa xử trí cấp cứu cho bệnh nhân V.T.T.T., 23 tuổi, nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ độ 2 do tự ý sử dụng thuốc.

thuoc.png
Ảnh minh họa

Khai thác bệnh sử được biết, khi thấy xuất hiện đau bụng, chị T. đã ra quầy thuốc gần nhà và được chẩn đoán là viêm đường tiết niệu. Sau đó, chị được kê đơn với 3 loại thuốc giảm đau, kháng viêm.

Chị về nhà và uống thuốc theo đơn. Sau khoảng 10 phút, xuất hiện mẩn ngứa toàn thân, khó thở. Người nhà đã nhanh chóng đưa chị đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Theo các bác sĩ, nhiều người dân vẫn cho rằng uống thuốc là an toàn và sốc phản vệ chỉ xảy ra khi tiêm thuốc. Song trên thực tế, các bệnh viện thường xuyên cấp cứu cho nhiều trường hợp bị sốc phản vệ do uống thuốc. Nếu phản vệ ở mức độ nặng, bệnh nhân có thể tử vong, ở mức nhẹ hơn, phản vệ do thuốc cũng gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người bệnh thận trọng khi sử dụng thuốc. Người có tiền sử dị ứng thuốc và các dị nguyên (thực phẩm, đồ uống) cần khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Mọi người không tự ý mua thuốc, tự điều trị bởi sốc phản vệ có thể xảy ra và gây hậu quả nghiêm trọng. Sau khi uống thuốc, nếu cơ thể xuất hiện những phản ứng bất thường như nổi ban đỏ, ngứa, khó thở, tức ngực, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự mua thuốc chữa viêm đường tiết niệu, một phụ nữ sốc phản vệ