Từ một vụ trộm, phát hiện Phó Chủ tịch HĐND huyện tàng trữ súng ngắn

Ngọc An| 12/03/2021 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Văn Trung (56 tuổi) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khi bị khởi tố, ông Trung là đại biểu HĐND tỉnh Bến Tre, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Phú.

Theo điều tra, tháng 8/2020, do xây nhà nên ông Trung mượn phòng hóa trang của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Thạnh Phú để cất nhờ đồ đạc.

Ngày 16/8, Võ Phúc Hậu (SN 2005, ngụ xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú) đột nhập vào căn phòng cất đồ của ông Trung để trộm cắp và phát hiện một khẩu súng cùng 6 viên đạn nên đã lấy trộm.

Hậu sau đó đã nhờ người bán khẩu súng này cho một người tên Sơn ở huyện Thạnh Phú.  Được gia đình vận động nên người mua khẩu súng đã mang đến giao nộp cho công an.

Quá trình điều tra, Công an xác định khẩu súng do ông Trung tàng trữ. 

Khai nhận với cơ quan điều tra, ông Trung cho biết, năm 1990, khi đang là Phó phòng Văn hóa thông tin huyện Thạnh Phú, ông được cấp trên giao khẩu súng ngắn nói trên và một số viên đạn để phục vụ công tác kiểm tra liên ngành vào ban đêm.

Đến năm 1993, do chuyển công tác nên ông Trung đem túi đựng súng, đạn này để vào một thùng chứa tài liệu khác rồi đem về cất ở nhà tập thể của huyện ủy Thạnh Phú.

Năm 2003, khi có nhà riêng ông Trung đem thùng tài liệu này về cất ở nhà.

Đến tháng 8/2020, trong thời gian xây nhà, ông Trung đem đồ đạc và thùng đồ trong đó khẩu súng, đạn gửi tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Thạnh Phú thì bị trộm đột nhập vào lấy cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ một vụ trộm, phát hiện Phó Chủ tịch HĐND huyện tàng trữ súng ngắn