Đời sống

Từ miền Nam thân yêu

Kim Sáng 11/09/2024 19:49

Những chuyến hàng mang theo nhu yếu phẩm (áo phao, bánh kẹo, sữa, đồ hộp…) cùng tấm chân tình của người dân miền Nam được vận chuyển ra các tỉnh miền Bắc cứu trợ bà con vùng lũ. Trong lúc hoạn nạn, hai chữ đồng bào như tiếp thêm luồng sinh khí, sưởi ấm trái tim của người dân trước sự tàn phá của thiên tai.

Những ngày này, cả nước đang hướng về vùng bão, với tinh thần “lá lành đùm lá rách; lá rách ít đùm lá rách nhiều”, bằng nhiều việc làm khác nhau, người dân khắp mọi nơi đang cùng chung tay, góp sức hỗ trợ bà con phía Bắc sớm vượt qua sự tàn phá khốc liệt của mẹ thiên nhiên.

Tại TP.HCM, trong ngày 10/9, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố đã ủng hộ 120 tỷ đồng cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kêu gọi và vận động Nhân dân thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái", "mỗi trái tim - một tấm lòng", trong đó mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tham gia đóng góp tiết kiệm từ một ngày lương để giúp đồng bào miền Bắc.

z5820529634342_0aa5aa6109f882809a0d6ed771278c14.jpg
Chị Yến, tình nguyện viên Nhóm Đêm Sài Gòn tập kết hàng hoá để chuẩn bị vận chuyển ra Bắc.

Cùng với cả hệ thống chính trị thành phố, nhiều tổ chức, cơ quan, đoàn thể… trên địa bàn cũng khởi xướng nhiều hoạt động quyên góp, với mong muốn san sẻ bớt khó khăn cho người dân vùng lũ.

Suốt mấy ngày trở lại đây, các thành viên của Nhóm thiện nguyện Đêm Sài Gòn tất bật quyên góp, tập kết hàng để vận chuyển ra Bắc.

Tại điểm tập kết trên đường Đình Điền, phường 3, quận Tân Bình, chị Yến (tình nguyện viên) liên tục nhận điện thoại về hàng hoá cứu trợ.

“Xem các video, hình ảnh về bà con vùng lũ thấy xót xa quá, dù không thể san sẻ hết khó khăn, nhưng không làm thì xót ruột lắm, nên chúng tôi bàn nhau góp sức để giúp đỡ bà con. Ở đây người dân ủng hộ gì thì nhóm tiếp nhận, nhưng tập trung vào nhu yếu phẩm, thuốc men, áo phao, vì đây là những vật phẩm cần thiết cho bà con trong thời điểm hiện tại”, chị Yến chia sẻ.

z5820531047252_6edbbe906cfb53be4d0e64483e426e35.jpg
Áo phao đến với bà con vùng bão lũ.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Vương Trường Thành - Trưởng Nhóm thiện nguyện Đêm Sài Gòn cho biết, hoạt động quyên góp của nhóm bắt đầu từ sáng 10/9 và dự kiến tiếp tục cho đến khi tình hình bão lũ ổn định.

Theo anh Thành, tại đầu cầu TP.HCM, nhóm có khoảng 5 - 7 tình nguyện viên, hàng hoá sau khi tập kết ra miền Bắc sẽ có các thành viên hỗ trợ rồi phối hợp với chính quyền địa phương trao cho người dân.

Anh Thành thông tin, trong ngày đầu tiên (10/9), nhóm đã vận chuyển 1.400 áo phao, 1,5 tấn lương khô đến với bà con.

z5820532293830_113562c12d2aff3c573f6a04b0fe6709.jpg
Tình nguyện viên nhóm Đêm Sài Gòn cảm thấy hạnh phúc khi được góp sức hỗ trợ bà con phía Bắc.

Ngày hôm nay (11/9), nhóm tiếp tục vận chuyển 700 áo phao cùng các nhu yếu phẩm như bánh, kẹo, thuốc men, đèn pin, sữa… đến với người dân vùng lũ ở các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang…

“Áo phao được tập kết ra sân bay Tân Sơn Nhất để vận chuyển bằng đường hành không, riêng các loại nhu yếu phẩm sẽ được vận chuyển bằng đường bộ”, anh Thành nói.

“Miền Bắc bị thiệt hại nặng nề, nhiều người mất mạng, mất hết tài sản, xem cảnh lũ quét, sạt lở nên anh em phát tâm kêu gọi ủng hộ. Chúng tôi chỉ mong giúp đỡ được bà con qua lúc hoạn nạn”, anh Thành nói.

img_8495.jpg
Áo phao cùng các nhu yếu phẩm do nhóm anh Hoàng Tuấn Anh vận động.

Hiện, nhóm chia thành 3 điểm tập kết hàng hoá ở quận Tân Bình và quận 12 để kịp thời phục vụ công tác cứu trợ.

Gác lại công việc, anh Hoàng Tuấn Anh, người sáng chế máy ATM gạo trong mùa dịch Covid-19 cùng nhiều nhân viên của mình liên hệ mua xuồng máy, áo phao và vận động mọi người cùng đóng góp để hỗ trợ cho bà con chịu ảnh hưởng của bão.

Anh Tuấn Anh cho biết, trong đêm 10/9, anh đã huy động 15 chiếc xuồng máy và 500 áo phao cứu hộ cùng lương thực, thực phẩm... đưa ra phía Bắc.

img_8466.jpg
Xuồng máy, vật dụng cần thiết với người dân vùng lũ trong thời điểm hiện tại.

Các phương tiện, nhu yếu phẩm sau khi tập kết sẽ phối hợp với các Tỉnh đoàn, Thành đoàn phía Bắc hỗ trợ người dân.

“Lần này thiên tai khắc nghiệt, đội sẽ phối hợp với lực lượng chức năng địa phương dùng những xuồng máy đi cứu hộ tại những địa điểm đang bị lũ lụt nặng. Ngoài cứu hộ thì tiếp tế thêm lương thực và đưa người dân bị cô lập đến nơi an toàn”, anh Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Trên trang zalo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM, các thành viên U60 – U80 cũng đang khẩn trương quyên góp để san sẻ với bà con sau bão YAGI.

z5820561994833_cd04a2ded33217bac029ea58c26aa1ec.jpg
Những tình nguyện viên thức đêm tập kết hàng san sẻ với bà con miền Bắc.

“Hậu quả cơn bão số 3 đang là hệ luỵ thảm khốc với bà con ngoài Bắc. Thường trực Hội chủ trương quyên góp và vận động các tổ chức thành viên, doanh nghiệp cùng đồng hành”, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM Trần Thế Tuyển phát lời kêu gọi.

Tại trụ sở Văn phòng đại diện Báo Công lý tại TP.HCM, hàng hoá cùng tấm chân tình của cán bộ, biên tập viên, phóng viên miền Nam và người thân, bạn bè đang được tập kết để chuẩn bị lên đường đến với miền Bắc thân yêu.

Dẫu biết rằng không thể khoả lấp nỗi đau, khó khăn mà cơn bão gây ra, nhưng từ miền Nam thân yêu, mọi người vẫn đang nỗ lực “góp gió thành bão” để cùng miền Bắc vượt qua bão lũ.

Báo Công lý phát động đợt quyên góp nhằm hỗ trợ, động viên đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn, hoạn nạn.
Đóng góp bằng tiền mặt, gửi về tài khoản: BÁO CÔNG LÝ - Số tài khoản: 8600156886 - Ngân hàng Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Tràng An
.

Đóng góp bằng hiện vật, ở phía Bắc gửi về trụ sở Báo Công lý, số 262 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Đóng góp hiện vật, ở phía Nam gửi về trụ sở Văn phòng đại diện Báo Công lý tại TP.HCM (124 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ miền Nam thân yêu