Tư lệnh Lực lượng Quds Iran cảnh báo Mỹ, Israel

Bạch Dương| 15/07/2020 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tư lệnh Lực lượng Quds của Iran Esmail Ghaani ngày 14/7 đã lên tiếng cảnh báo rằng Mỹ và Israel đang sắp phải đối mặt với "những ngày khó khăn", theo Press TV.

Tư lệnh Lực lượng Quds Iran cảnh báo Mỹ, Israel

Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Quds Esmail Ghaani đặt mục tiêu là đẩy lực lượng Mỹ ra khỏi khu vực Trung Đông

Phát biểu trong một cuộc gặp, Tướng Esmail Ghaani tuyên bố: “Mỹ và Israel sẽ có những ngày tháng khó khăn, cùng những biến cố ở phía trước”.

Ghaani đã liên hệ tới vụ cháy tàu chiến USS Bonhomme Richard mới đây tại Mỹ và nói rằng “vụ việc này là câu trả lời" cho hành động mà Mỹ gây ra. Theo ông, nước Mỹ không nên đổ lỗi cho ai, "bởi chính Mỹ là người gây ra vụ hỏa hoạn này”, Press TV cho biết.

Lực lượng Quds là một đơn vị của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tại Iran chuyên về hoạt động tình báo và chiến tranh. Lực lượng đặc nhiệm Quds được mệnh danh là "cánh tay nối dài giúp Iran tăng cường ảnh hưởng ở Trung Đông.

Soleimani là một trong những chỉ huy nổi tiếng nhất của Iran, chịu trách nhiệm hỗ trợ các hành động của Iran từ Lebanon đến Yemen, Syria và Iraq. Hồi tháng 1/2020, Tướng Soleimani thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở sân bay quốc tế Baghdad.

Nhằm trả thù cho Soleimani, Iran đã phóng nhiều tên lửa vào hai căn cứ ở Iraq có quân Mỹ đóng trú. Tehran cũng đã nhanh chóng bổ nhiệm, phó chỉ huy Quds Esmail Ghaani lên thay Soleimani. Ghaani cam kết theo đuổi con đường của người tiền nhiệm và nhấn mạnh mục tiêu của ông là đẩy lực lượng Mỹ ra khỏi khu vực.

Tuy nhiên ngay sau đó, Đại diện Mỹ về vấn đề Iran Brian Hook cũng lên tiếng cảnh báo người kế nhiệm chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran Qassem Soleimani sẽ chịu chung số phận nếu theo con đường giết chết người Mỹ.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Iran bất ngờ ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Mỹ Donald Trump và 35 người khác về vụ sát hại tướng hàng đầu Qassem Soleimani và yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) giúp đỡ. Tuy nhiên, Interpol ngay sau đó cho biết sẽ không xem xét đề nghị của Iran do điều này không phù hợp với quy tắc hoạt động của tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư lệnh Lực lượng Quds Iran cảnh báo Mỹ, Israel