Tứ kết Roland Garros những tay vợt đẳng cấp vẫn lên ngôi

Tuyết Nhung(TH)| 02/06/2016 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wawrinka, Djokovic, Murray những "ông lớn" của làng banh nỉ thế giới đã bước vào trận đấu loại tại vòng tứ kết Roland Garros. Dù những đối thủ của họ khá "khó chơi", nhưng một lần nữa các tay vợt hàng đầu cho thấy đẳng cấp vẫn luôn là số 1.

Trận đấu thu hút được sự chú ý nhiều nhất của khán giả có thể kể đến "Đại tiệc ở Paris" giữa Murray – Gasquet. Khi một bên là đương kim vô địch Rome Masters và một bên là Gasquet đã cống hiến những pha bóng đẹp mắt cho người hâm mộ.

Tứ kết Roland Garros những tay vợt đẳng cấp vẫn lên ngôi

Murray – Gasquet  buổi đại tiệc ở Paris tại tứ kết Roland Garros.

Phong độ của Murray đang dần ổn định với khởi đầu trận đấu tốt khi có break ở ngay game thứ 2. Nhưng với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã giúp Gasquet lật ngược thế cờ. Tay vợt người Pháp sau đó có 2 break để kết thúc set 1 bằng chiến thắng 7-5.

Lối chơi đẹp mắt của Gasquet nhận được sự tán thưởng rất lớn của các khán giả tại Paris. Điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho anh trong set đấu thứ hai. Một lần nữa kịch bản tương tự như set 1 sắp diễn ra thì Murray đã kịp bừng tỉnh để thắng trong loạt tie-break với tỉ số 7-3. Tiếp đà hưng phấn, Murray hoàn toàn áp đảo trước một Gasquet sa sút thể lực. Murray thắng nhanh 6-0, 6-2 để giành quyền vào bán kết gặp nhà ĐKVĐ Wawrinka.

Trận đấu thứ hai tại vòng tứ kết giữa Djokovic - Agut thì lợi thế hoàn toàn nghiêng về tay vợt số 1 thế giới. Nhưng với nỗ lực đáng khen của Agut tạo ra rất nhiều khó khăn cho Nole.

Tứ kết Roland Garros những tay vợt đẳng cấp vẫn lên ngôi

Thời tiết ảm đạm ở Pháp cùng nỗ lực đáng khen của Agut tạo ra rất nhiều khó khăn cho Nole.

Nole giành break ngay game đầu tiên của trận đấu nhưng lại để thua với tỷ số 3-6 sau set 1. Set thứ 2 chứng kiến tới 5 game đấu bị bẻ giao bóng và Djokovic là người giành chiến thắng 6-4. Giữa set thứ 3 thì trận đấu lần thứ hai bị tạm hoãn bởi mưa to và lùi sang ngày hôm sau. 

Djokovic đã giành break dễ dàng khi vừa bước vào trận đấu. Sau đó dễ dàng thắng 6-1 ở set thứ 3. Dù rất nỗ lực và thậm chí có break trước ở set 4, Agut vẫn phải gác vợt với tỷ số 5-7 trước bản lĩnh và đẳng cấp của Nole.

Nhà ĐKVĐ Wawrinka càng vào vòng trong càng chơi hay trong trận đấu gặp Ramos. Gặp đối thủ Albert Ramos xếp hạng 55 thế giới ở tứ kết, Wawrinka đã sớm tỏ rõ vị thế của nhà ĐKVĐ. Set 1, “Stan the man” thắng dễ 6-2.

Tứ kết Roland Garros những tay vợt đẳng cấp vẫn lên ngôi

Wawrinka có trận tứ kết rất dễ dàng

Set 2 tiếp tục là thế trận vượt trội của Wawrinka, anh thắng còn dễ hơn, 6-1. Set 3 chứng kiến sự vùng dậy của Ramos, nhưng điều đó cũng chỉ giúp tay vợt người Tây Ban Nha buộc Wawrinka phải bước vào loạt tie-break, nhưng vẫn để thua với tỉ số 7-9. Thắng dễ ở tứ kết, Wawrinka giành quyền vào bán kết gặp tay vợt số 2 thế giới Murray.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết Roland Garros những tay vợt đẳng cấp vẫn lên ngôi