Tòa tuyên án

Tử hình tài xế xe công nghệ chuyên mua bán ma túy

Phan Hồng 18/09/2024 15:06

Ngày 18/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hoàng Đại Dương (SN 1991, ngụ Bình Thuận) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Vũ Văn Phôn (SN 1988, ngụ Thái Bình) chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, 15 giờ 00 phút, ngày 31/3/2023, N.H.D là nhân viên soi chiếu tại kho hàng VNA (49 Trường Sơn, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đến Công an Phường 2, quận Tân Bình trình báo về việc khi tiến hành soi chiếu lô hàng của Công ty cổ phần IQ LOGISTICS, chuyến bay SGN – HAN, ký hiệu VN244 khởi hành lúc 08h30 ngày 31/3/2023, phát hiện 01 kiện hàng nghi vấn chứa chất ma túy.

Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra thùng hàng, phát hiện 01 thùng giấy, bên trong có 982,7 gam ma túy loại Ketamine, 338g, MDMA.

Qua truy xét, Công an phát hiện chiếc xe ô tô lưu thông đến ngã tư Lương Đình Của – Mai Chí Thọ, người điều khiển xe tên Vũ Văn Phôn. Phôn khai nhận đã trực tiếp gửi thùng hàng có chứa ma túy tại bưu cục vào ngày 30/3/2023, nguồn gốc ma túy là của Hoàng Đại Dương.

ma-tuy(1).jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa

Dương khai, bản thân cất giấu ma túy để mua bán. Tiến hành khám xét căn hộ D12.04 Chung cư Bcons Garden, Dương tự nguyện giao 164g loại MDMA; 03 hộp giấy màu đỏ in chữ “Hòa An bánh đậu xanh”, bên trong mỗi hộp có 344g, có thành phần MDMA.

Quá trình điều tra xác định, Dương và Phôn là bạn bè quen biết từ trước, cùng chạy xe công nghệ grab ô tô.

Khoảng năm 2021, thông qua bạn bè giới thiệu, Dương biết người tên Phú (không rõ lai lịch) có mua bán ma túy và đề nghị Dương đi giao ma túy cho khách, mỗi lần đi giao sẽ trả công 5 triệu đồng, Dương đồng ý.

Sau đó, Dương liên hệ với Phôn yêu cầu Phôn đi giao nhận ma túy cho Dương, Dương sẽ trả công 1,5 triệu đồng/chuyến và đã phụ giúp vận chuyển ma túy cho Dương 2 lần.

Ngày 26/3/2023, Phú gọi điện thoại cho Dương qua ứng dụng Telegram yêu cầu Dương đưa số điện thoại cho Phú để người giao ma túy liên lạc.

Phú chụp hình gói ma túy gửi cho Dương để Dương nhận biết ma túy. Sau đó có 01 người đàn ông (không rõ lai lịch) gọi điện cho Phôn hẹn giao ma túy tại gần Bệnh viện 512 (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Phôn chạy xe ô tô đến gần cổng Bệnh viện 512 đợi khoảng 20 phút thì có một người (không rõ lai lịch) đưa cho Phôn một túi nylon chứa ma túy.

Sau khi nhận ma túy, Phôn kiểm tra thấy không đúng loại ma túy nên gọi điện báo Dương. Dương yêu cầu Phôn trả lại ma túy nhưng do không liên lạc được với người giao nên Phôn mang ma túy về chỗ ở cất giấu.

Tối 29/3/2023, Phú tiếp tục gọi điện nói Dương nhận ma túy đóng gói và gửi cho người nhận “Tuấn Anh, địa chỉ Khu Công Nghiệp Bình Xuyên 1, Vĩnh Phúc”. Phú nhắn tin cho Dương số điện thoại của người giao ma túy. Dương gọi điện cho Phôn nói Phôn đi nhận ma túy và nhắn tin số điện thoại người giao để Phôn liên hệ.

Khi tới điểm hẹn tại hẻm 521 Nguyễn Tri Phương, phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Phôn gặp 01 người đàn ông (không rõ lai lịch) giao 01 một thùng giấy carton chứa ma túy. Phôn mang về chung cư Bcons Garden cho Dương.

Ngày 30/03/2023, Dương mở hộp giấy kiểm tra bên trong có 02 gói nylon chứa ma túy Ketamine nên đóng gói lại thùng giấy carton và ghi thông tin giả lên thùng giấy và nói Phôn đi gửi tại một bưu cục ở TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 31/3/2023, nhân viên Bưu cục gọi điện thoại báo cho Phôn về kiện hàng và Phôn liên lạc cho Dương báo hàng gửi đi có vấn đề nên bị giữ lại. Do sợ bị phát hiện nên Phôn nói với Dương bẻ hết các sim điện thoại đang dùng.

Sau đó, Phôn mang số ma túy nhận ngày 26/3/2022, mang tới chung cư giao cho Dương. Khi Công an kiểm tra khám xét chỗ ở của Dương phát hiện số ma túy nêu trên. Cả hai lần đi nhận và gửi ma túy nêu trên do Phú chưa trả tiền cho Dương nên Dương chưa trả công cho Phôn.

Cáo trạng xác định, Dương và Phôn phải chịu trách nhiệm 508,9g loại MDMA và 982,7g loại Ketamine, 338g có thành phần MDMA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình tài xế xe công nghệ chuyên mua bán ma túy