Tử hình sát thủ 5 tháng giết 4 mạng người liên tỉnh

Bảo Bình| 17/12/2015 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Điểm, kẻ đã ra tay giết 4 người tại 4 địa phương khác nhau gây chấn động dư luận.

Ngay khi khai mạc phiên tòa, bị cáo Trần Văn Điểm đã gây sốc khi tỏ thái độ ngang ngược và không trả lời các câu hỏi của HĐXX. Khi chủ tọa phiên tòa thẩm tra lý lịch, Điểm im lặng không trả lời và kêu mệt không thể đứng trả lời được. Tòa phải tạm dừng phần thẩm tra lý lịch để luật sư của Điểm xuống động viên Điểm. Đến lúc này Điểm mới đồng ý ra trước vành móng ngựa để trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Khai về động cơ giết người của mình, Điểm cho rằng khi giết người Điểm nhập vai như trong trò chơi điện tử. Điểm cũng cho rằng, ban đầu giết người không phải để cướp tài sản, tuy nhiên khi các nạn nhân đã chết, thấy họ có tài sản nên Điểm lấy luôn.

Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Điểm nói rằng không có gì để nói và hoàn toàn đồng ý với các ý kiến bào chữa của luật sư.

Tại phiên tòa sáng 17/12, Viện kiểm sát đã đề nghị tử hình bị cáo Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê Hải Dương). Đại diện Viện kiểm sát lập luận hành vi giết người của bị cáo là tội ác man rợ. Hành động của bị cáo không còn tính người, vô cùng nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự nên đề nghị tuyên phạt bị cáo Trần Văn Điểm mức án tử hình cho 2 hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Đến 15 giờ ngày 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Điểm mức án tử hình về tội giết người, cướp tài sản.

Tử hình sát thủ 5 tháng giết 4 mạng người liên tỉnh

Bị cáo Trần Văn Điểm tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, trong khoảng từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2014, Trần Văn Điểm đã ra tay giết chết 4 người tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa Vũng Tàu. Riêng vụ ở TP Hồ Chí Minh, Điểm giết người vì mâu thuẫn, các vụ án khác bị cáo giết người nhằm cướp tài sản. Có hai vụ án, con dao gây án của Điểm bị gãy cán và lưỡi, chứng tỏ hành động của Điểm rất quyết liệt và đâm nhiều nhát.

Khoảng 18h ngày 10/8/2014, Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê ở Hải Dương) đến vòng xoay Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ (quận 6, TP Hồ Chí Minh) chơi. Khi thấy anh Trần Minh Phước (23 tuổi) đang phát cơm từ thiện tại đây Điểm đã chạy đến xin cơm.

Anh Phước đã phát cho Điểm 1 hộp. Một lát sau, Điểm quay lại xin tiếp 3 hộp nữa nhưng anh Phước từ chối với lý do mỗi người chỉ được phát 1 lần, nếu phát tiếp cho Điểm những người nghèo khác sẽ không có cơm ăn.

Bị từ chối, Điểm đã chửi anh Phước rồi bất ngờ rút dao Thái Lan giấu sẵn trong người đâm liên tiếp vào anh Phước dẫn đến nạn nhân tử vong.

Ngày 21/8/2014, Điểm xin đi nhờ xe ra Bình Định và lấy tên giả là Ngọc, xin vào làm tại đoàn xổ số lô tô dạo tại huyện Tuy Phước, Bình Định.

Làm được hai ngày, ĐIểm nhờ anh Vũ Văn Hoan là người làm cùng giới thiệu tìm việc mới. Anh Hoan đã giới thiệu Điểm làm cho quán bar của bạn mình là Phạm Văn Nghĩa ở Quảng Ngãi.

Ngày 24/8/2014, Điểm được anh Nghĩa đón về nhà ở Quảng Ngãi, thấy anh Nghĩa có xe máy Điểm đã nảy sinh ý định cướp xe của anh Nghĩa. Tuy nhiên, đến chiều hôm đó, anh Lê Minh Hiệp (bạn của anh Nghĩa) đến chơi, Điểm đã làm quen và chuyển mục tiêu sang anh Hiệp.

Để thực hiện ý đồ của mình, Điểm đã nhờ anh Hiệp chở đi dạo. Khi cả hai đến khu vực bờ kè sông Trà Khúc, trong lúc chạy xe xuống bãi sống, Điểm ngồi sau rút dao từ túi xách nhét vào túi quần. Khi anh Hiệp dừng lại, Điểm giả vờ để rơi mũ bảo hiểm rồi túm tóc nạn nhân, đâm hơn chục nhát khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Sau đó, Điểm lấy xe và các tài sản của anh Hiệp, rồi chạy lên Tây Nguyên lẩn trốn và bán chiếc xe vừa cướp được cho tiệm cầm đồ được 15 triệu đồng.

Biết đang bị truy nã, Điểm đã đón xe ra Hải Phòng lẩn trốn. Khi hết tiền, ĐIểm làm quen với ông Phạm và hứa sẽ “chiều” người đàn ông đồng tính này. Tối 15/9/2014, Điểm hẹn ông Phạm ở nơi vắng vẻ và ra tay giết chết nạn nhân rồi cướp xe máy và điện thoại di động.

Sau đó, Điểm bán xe máy, điện thoại cướp được rồi quay trở lại TP Hồ Chí Minh, mua dụng cụ giác hơi và chiếc xe đạp rồi xuống Bà Rịa – Vũng Tàu hành nghề với tên Hiếu.

Ngày 14/12/2014, khi đang ngồi uống cà phê vỉa hè tại TP Vũng Tàu, Điểm thấy chủ quán đồ chay đeo nhiều vòng vàng nên chủ động làm quen. Tối hôm đó, Điểm đến giác hơi cho anh Ngân rồi xin ngủ nhờ và đâm chết nạn nhân, cướp một số tài sản đem bán.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động lực lượng điều tra và đến ngày 20/12/2014, cảnh sát phát hiện và bắt giữ Điểm tại phòng trọ thuộc khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Khi bắt được Điểm, nhiều người bất ngờ vì Điểm chính là kẻ gây ra 3 vụ giết người, cướp tài sản trước đó tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi và Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình sát thủ 5 tháng giết 4 mạng người liên tỉnh