Tử hình nữ bị cáo giấu 2 bánh ma túy ở cạp quần

Mạnh Hùng| 27/08/2021 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bích Liên (SN 1965, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo hồ sơ, khoảng 22h ngày 14/5/2020, tại Trạm soát vé Quốc lộ 5B, thuộc địa phận xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện trên xe ô tô nhãn hiệu TOYOTA Vios màu nâu vàng, biển kiểm soát 99A-088.13 có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra trong xe ô tô gồm các đối tượng Lê Thị Bích Liên, và Nguyễn Thị Ngọc và Đoàn Văn Thanh đều ở Bắc Giang. Vật chứng thu giữ trong người (kẹp giữa bụng và cạp quần) của Lê Thị Bích Liên 2 gói hình khối chữ nhật, bọc nilon màu vàng bên trong chứa chất bột màu trắng ép thành dạng bánh, cùng một số vật chứng liên quan.

Ngày 15/5/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên kết hợp cùng Phòng kỹ thuật hình sự tiến hành giám định và xác định đây là chất ma tuý, có tổng khối lượng là 705,12g là ma túy, loại Heroine.

Quá trình điều tra xác định, chiều ngày 14/5/2020, Liên rủ Ngọc cùng về Hưng Yên để mua ma túy. Trên đường đi, Liên liên hệ với người bán ma túy và được thông báo địa điểm giao nhận ma túy tại Trạm dừng nghỉ V52 thuộc địa phận huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Sau khi mua được 2 bánh ma túy, Liên giấu trong người, khi về đến Trạm thu phí cao tốc chiều Hải Phòng - Hà Nội, quốc lộ 5B thuộc thôn Hòa Bình Hạ, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã bị Công an tỉnh Hưng Yên bắt quả tang.

Số ma túy này, Liên khai nhận là của Ngọc, do Ngọc nhờ Liên mua hộ và vận chuyển về Bắc Giang với giá 6 triệu đồng. Liên biết Ngọc nhờ mua ma túy về để bán lẻ lại cho người khác. Tuy nhiên, Ngọc không thừa nhận, Ngọc khai nhận không biết, không thống nhất với Liên về việc mua ma túy; mục đích Ngọc đi cùng với Liên do Liên rủ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, tỉnh Hải Dương để đi lễ.

Đối với người bán ma túy cho Liên vào ngày 14/5/2020, có số điện thoại 0337.836…. Xác minh số điện thoại là của Lê Thị Sương ở Hưng Yên. Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên Sương khai nhận Sương và Liên có quan hệ họ hàng, trước ngày 14/5/2020, cả hai có gọi điện thoại cho nhau để hỏi thăm sức khỏe và gia đình.

Đến chiều ngày 14/5/2020, Sương đang ở Hải Phòng cùng một số người bạn thì Liên gọi điện thoại nhờ chỉ hướng đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để vào thành phố Hải Phòng, do Liên đang bị lạc đường. Giữa Sương và Liên không trao đổi, mua bán ma túy. Do vậy, không có căn cứ xử lý đối với Sương về hành vi bán trái phép chất ma túy cho Liên.

Đối với Nguyễn Thị Ngọc trong giai đoạn điều tra phủ nhận toàn bộ lời khai của Liên. Trong hồ sơ vụ án thể hiện chỉ có lời khai của Liên về việc thống nhất mua, bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra không có ai biết; không có tài liệu nào khác để chứng minh Ngọc đồng phạm với Liên. Do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý đối với Ngọc về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối với Đoàn Văn Thanh là lái xe thuê; không biết mục đích Liên thuê xe để đi mua ma túy. Do vậy, không có căn cứ xử lý đối với Thanh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên toà, bị cáo Liên cơ bản khai nhận hành vi phạm tội và đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt và xử bị cáo mức án thấp nhất.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo đã phạm vào tội đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm chế độ quản lý đặc biệt của nhà nước đối với ma túy và chất gây nghiện. Từ hành vi mua bán trái phép chất ma túy còn là nguồn gốc làm phát sinh các vi phạm và tội phạm nguy hiểm khác, gây mất trật tự trị an xã hội, gây tác hại rất lớn về nhiều mặt cho đời sống xã hội....

Xét hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng rất lớn. Hành vi này không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn gây nguy hại cho xã hội nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất mới tương xứng với tính chất mức độ nguy hiểm hành vi phạm tội của bị cáo. Do đó, HĐXX TAND tỉnh Hưng Yên đã quyết định tuyên phạt mức án và tội danh như đã nêu trên đối với bị cáo Liên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nữ bị cáo giấu 2 bánh ma túy ở cạp quần