Tử hình nam thanh niên giết người, cướp tài sản

Mạnh Hùng| 23/06/2022 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Vương Văn Đoàn (SN 1991, ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) về các tội: “Giết người” và “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh N.T.Đ (SN 1982).

eada5f35-969e-4e56-bb54-d519d51ecbd7.jpeg
Bị cáo Vương Văn Đoàn 

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, do cần tiền chi tiêu cá nhân, ngày 7/8/2021, Vương Văn Đoàn đã cầm cố sợi dây chuyền bạc cho anh N.T.Đ. lấy 4 triệu đồng. Do không có tiền chuộc lại, Vương Văn Đoàn đã nảy sinh ý định giết anh Đ. để cướp tài sản.

Sáng 9/8/2021, Đoàn gọi điện cho anh Đ. nói dối là muốn cầm cố xe máy Honda Airblade với giá 25 triệu đồng và lấy lại sợi dây chuyền. Tin là thật, anh Đ. đã đồng ý.

Chiều cùng ngày, Đoàn giấu dao vào đống rơm cách nhà một đoạn, mục đích để làm hung khí giết anh Đ. Đến tối, Đoàn gọi cho anh Đ. Qua điện thoại, anh Đ. bảo Đoàn tới nhà đón mình. Gặp nhau, Đoàn bảo: “Anh lên xe em chở về nhà em, tý anh còn đi xe về”. Khi anh Đ. lên xe, Đoàn chở người đàn ông này đến khu vực đã giấu dao trước đó.

Tại đây, anh Đ. đưa số tiền hơn 20 triệu đồng và dây chuyền bạc cho Đoàn. Nhận tiền, Đoàn cất vào túi quần, đeo dây chuyền vào cổ rồi đưa chìa khóa xe máy cho anh Đ. Nhận chìa khóa xe máy, anh Đ. đi ra chỗ để xe để đi về.

Vừa lúc đó, anh Đ. bị Đoàn lấy con dao giấu trong đống rơm ra chém vào người. Bị chém, anh Đ. vừa bỏ chạy vừa hô “cướp”. Tuy nhiên, chạy được vài bước, anh Đ. bị Đoàn tóm áo kéo lại. Anh Đ. xoay người lại giằng co với Đoàn. Quá trình giằng co, anh Đ. bị Đoàn đập đầu xuống nền đường, dìm xuống nước tử vong.

Gây án xong, hung thủ mang xe về nhà, sau đó ra hiện trường phi tang xác nạn nhân.

Theo cáo trạng, Đoàn đã mang xác anh Đ về bờ ao nhà mình, giấu vào hố ngầm. Sáng 10/8/2021, Đoàn ra chỗ giấu xác anh Đ để kiểm tra. Thấy nơi này gần đường, nhiều người qua lại, dễ bị phát hiện, Đoàn nghĩ cách giấu chỗ khác. Đoàn nhớ ở ao trước nhà có 2 cống nước nhưng miệng cống nhỏ hơn người nạn nhân nên hung thủ đã phi tang nạn nhân xấu số, cất giấu ở nhiều chỗ khác nhau.

Về phía gia đình anh Đ, khi thấy chồng mất tích, vợ anh Đ đã có đơn trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ứng Hòa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội tiến hành rà soát các mối quan hệ của anh Đoàn, rà soát camera an ninh, phát hiện Vương Văn Đoàn là đối tượng tình nghi nên mời tới trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, lúc đầu Đoàn không khai nhận hành vi phạm tội. Đến ngày 13/8/2021, Đoàn mới đến công an khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác,… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất đối với bị cáo này.

HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vương Văn Đoàn lĩnh án tử hình về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh này, bị cáo Đoàn phải chấp hành hình phạt là án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nam thanh niên giết người, cướp tài sản