Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 12 bánh heroin

Bá Mạnh| 21/09/2022 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Nguyễn Hồng Lĩnh (30 tuổi, trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, theo điều 250 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, tối 14/11/2021, trên quốc lộ 8A đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), khi đang vận chuyển gần 12 bánh heroin bằng xe máy thì Lĩnh phát hiện lực lượng chức năng đang tuần tra nên tìm cách tẩu thoát nhưng bất thành, Lĩnh bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Lĩnh khai nhận số ma túy trên có nguồn gốc từ Lào, được một người đàn ông tên Toàn thuê lên khu vực biên giới nhận hộ và ban đầu không biết bên trong có ma túy. Lĩnh được hứa xong việc sẽ được trả hàng chục triệu đồng tiền công.

anh-1.jpg
Bị cáo Trần Nguyễn Hồng Lĩnh tại phiên xử

Sáng 14/11, Lĩnh gặp Toàn và được nhận trước ít tiền làm lộ phí. Sau đó, Toàn lái xe máy lên biên giới huyện Hương Sơn, đứng chờ ở xã Sơn Kim 1, rồi được một người lạ mặt tiếp cận và đưa cho túi đựng ma túy. Khi trên đường quay về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Lĩnh là đối tượng có hai tiền án liên quan tới ma túy, ra tù năm 2020. Cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm người đàn ông tên Toàn đã thuê Lĩnh chở ma túy.

Tại phiên xử, Lĩnh khai nhận hành vi phạm tội của mình, trình bày với HĐXX do bản thân mắc bệnh ung thư, gia cảnh khó khăn nên mới bước vào con đường ma túy để kiếm tiền chữa bệnh.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức nguy hiểm cho xã hội, bản thân đã từng có tiền án về ma túy nhưng vẫn không thức tỉnh. Việc vận chuyển ma túy của bị cáo số lượng lớn, nếu trót lọt thì hậu quả sẽ còn rất khủng khiếp cho xã hội. Sau khi cân nhắc các tình tiết, nhận thấy bị cáo không còn có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đè và phòng ngừa chung…HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Nguyễn Hồng Lĩnh mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 12 bánh heroin