Tử hình kẻ sát hại xe ôm Grabbike, cướp tài sản

Ngọc An| 18/02/2020 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài và trả nợ, nam thanh niên dùng dao sát hại lái xe ôm Grabbike để cướp tài sản.

TAND TP.HCM ngày 18/2 đã xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hồ (SN 1997, quê Chợ Mới, An Giang) về hai tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2015, Nguyễn Văn Hồ từ An Giang lên TP.HCM làm thuê và thuê phòng trọ ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Do Hồ thường xuyên đi xe ôm nên quen biết ông Phạm Văn Hùng (chạy xe GrabBike) và có số điện thoại của ông Hùng.

Ngày 3/12/2018, sau khi đi làm về, do túng tiền tiêu xài và trả nợ, Hồ nảy sinh ý định cướp xe của ông Hùng. Rạng sáng hôm sau, Hồ gọi điện cho ông Hùng hẹn đến đón đi công việc. Trước khi đi, Hồ mang theo dao giấu trong người. Ông Hùng đến đón và chở Hồ đến gần cầu Rạch Cầu Suối theo yêu cầu. Đây là đoạn đường vắng không có người đi lại. 

Tử hình kẻ sát hại xe ôm Grabbike, cướp tài sản

Hồ được dẫn giải khỏi phòng xử

Khi ông Hùng chở Hồ đến địa điểm trên, Hồ kêu ông Hùng dừng xe và giả vờ gọi cho bạn. Lợi dụng lúc ông Hùng không chú ý, Hồ kề dao vào cổ uy hiếp.

Ông Hùng giằng co, chống trả thì bị Hồ đâm nhiều nhát vào người, vào cổ. Ông Hùng van xin Hồ cứ lấy tài sản nhưng đừng giết ông. Thấy ông Hùng nằm im, Hồ lục túi quần của nạn nhân lấy điện thoại và 100.000 đồng cùng xe máy chạy về phòng trọ. 

Gây án xong, bị cáo lên mạng tìm người bán xe máy của nạn nhân và bán cho một người không rõ lai lịch với giá 6 triệu đồng, điện thoại bán được 2 triệu đồng. Sau đó, Hồ lấy 2,5 triệu chuộc lại chiếc xe mình cầm cố trước đó.

Ba tháng sau, Hồ bị bắt khi đang lẩn trốn ở quê.

Tại tòa, Hồ khai do gia cảnh khó khăn, thiếu tiền trả nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Hùng chứ không có ý định giết ông Hùng.

HĐXX cho rằng cần phải tuyên bản án nghiêm khắc đối với bị cáo mới đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Do đó, Tòa quyết định tuyên tử hình đối với Hồ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại xe ôm Grabbike, cướp tài sản