Tòa tuyên án

Tử hình kẻ sát hại tài xế xe ôm trên đồi cao su

Tống Bao 22/08/2023 - 10:55

Ngày 20/8, TAND tỉnh Lai Châu đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lù Xuân Minh (23 tuổi, ở xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 7/1/2023, Công an xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể nam giới có nhiều vết đâm tại đồi cao su 19, thuộc địa phận bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.

Nạn nhân là anh Vũ Văn Y (44 tuổi, trú tại xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Lai Châu đã xác lập chuyên án 0123G, huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ, các lực lượng Công an, biên phòng và người dân để tập trung điều tra xác minh, truy bắt đối tượng.

quang-canh-phien-toa-1-.jpg
Quang cảnh phiên tòa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định đối tượng gây án là Lù Xuân Minh.

Sau 84 giờ truy bắt, đến 16h30 phút ngày 11/1, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt giữ Lù Xuân Minh khi đối tượng đang bỏ trốn tại khu vực rừng thuộc bản Ho Sao Chải, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là tàn nhẫn và vô cùng liều lĩnh, chỉ vì muốn có tiền sử dụng ma túy, bị cáo Minh đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công, tước đoạt tính mạng của người khác, nên cần loại bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lù Xuân Minh án tử hình về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Ngoài hình phạt trên, bị cáo Minh còn phải bồi thường gần 350 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con của bị hại đến 12 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại tài xế xe ôm trên đồi cao su