Tử hình kẻ “máu lạnh” sát hại cặp vợ chồng già bằng nhiều nhát dao

Quốc Huy| 05/04/2021 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chính tay dùng dao sát hại hai vợ chồng hàng xóm và nhận án tử hình, tuy nhiên tại tòa bị cáo Long không tỏ ra ăn năn hối lỗi mà thản nhiên trả lời HĐXX: “Chết thì tử hình thôi. Tôi thấy bình thường”.

Ngày 5/4, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản đối với bị cáo Vũ Tiến Long (23 tuổi, ngụ thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, H.Hà Trung, Thanh Hóa). Vụ án này đã gây rung động dư luận cả nước vào cuối năm 2020.

giet-nguoi.jpg
Vũ Tiến Long thời điểm bị bắt

Theo cáo trạng, ngày 2/10/2020, Long nói dối bố mẹ lên TP Thanh Hóa đi làm thuê, nhưng thực tế Long đi chơi game ở thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung. Do chơi game liên tục 4 ngày nên Long hết tiền và trở về ngôi nhà cũ của gia đình hiện đang bỏ hoang ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc rồi trèo tường vào nhà ngủ.

Nảy sinh ý định ăn trộm để lấy tiền chơi game, khoảng 4h ngày 7/10/2020, Long đi bộ từ ngôi nhà hoang của gia đình đến nhà của ông Tống Duy Nghiễn (70 tuổi) và bà Cù Thị Kiện (vợ ông Nghiễn, 67 tuổi) đều tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc để trộm cắp tài sản.

Khi đang lục lọi dưới bếp thì bị chó phát hiện sủa liên tục đánh thức vợ chồng ông Nghiễn. Phát hiện có kẻ trộm, vợ chồng ông Nghiễn liền lao theo giằng co với Long. Bất ngờ, Long rút một con dao bấm thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người ông Nghiễn, bà Kiện cho tới khi cả 2 gục tại chỗ mới dừng lại. 

Sau khi đâm chết cặp vợ chồng hàng xóm, Long leo qua tường rào rồi đứng nhìn vào trong khoảng 5 phút xem có ai đến cứu giúp các nạn nhân hay không. Nhận thấy không có ai phát hiện sự việc, Long thản nhiên quay vào nhà tìm tài sản và lấy 2 chiếc điện thoại rồi rời khỏi hiện trường.

Đến ngày 9/10/2020, Long bị lực lượng công an bắt giữ ngay tại quán internet trên địa bàn thị trấn Hà Trung trong lúc đang chơi game.

Tại phiên tòa, trước sự chứng kiến của hàng trăm người, bị cáo Long đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhưng không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi mà còn tỏ thái độ xấc xược, không tôn trọng HĐXX và người nhà của nạn nhân. 

Khi được hỏi về việc thường ngày bị cáo có giúp bố mẹ làm việc nhà hay không, hay là làm gì? Bị cáo Long trả lời cắt ngang, trống không rằng: “Chơi game từ bé. Bố mẹ có khuyên nhưng khuyên không được”. Chủ tọa tiếp tục hỏi nếu đã biết sai vì chơi game, không giúp đỡ bố mẹ, sai nhưng có sửa không?, bị cáo Long liền trả lời: “Giờ còn sửa gì nữa. Có tội thì phải chịu thôi”.

HĐXX tiếp tục hỏi về nguồn gốc con dao và tại sao lại mang theo dao trong người, thì bị cáo Long trả lời: “Con dao mua và cứ bỏ trong người lâu thành quen thôi”. Chủ tọa tiếp tục hỏi bị cáo khi đâm có nghĩ sẽ làm chết người không, thì Long đáp trống không: “Chết thì tử hình thôi. Tôi thấy bình thường”.

Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Tiến Long mức án tử hình về tội "Giết người" và 48 tháng tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt Long phải chịu là tử hình.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ “máu lạnh” sát hại cặp vợ chồng già bằng nhiều nhát dao