Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản

Ngọc Thành| 19/04/2016 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/4, TAND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử lưu động với bị cáo Huỳnh Thanh Phong (SN 1988, ngụ ấp Hòa Phú, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), về tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 10/09/2015, do có quen biết và có tình cảm với chị Nguyễn Thị Cẩm Giang (SN 1985, ngụ ấp 2, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) và để có tiền tiêu xài Phong điện thoại hỏi mượn chị Giang số tiền 6,5 triệu đồng và nói dối rằng mượn trả nợ cho người khác.

Đến khoảng 19 giờ ngày 13/9/2015, chị Giang điều khiển xe mô tô hiệu Airblade mang BKS 63B8-089.58 của mình đến đầu đường nhà Phong và điện thoại gọi Phong đi bộ ra, hai người cùng đi uống cà phê. Phong có ý định dẫn dụ chị Giang vào vườn tre của chú ruột tên Huỳnh Văn Sang (SN 1963, ngụ cùng ấp) và cũng là khu vực vắng người, nếu chị Giang không cho mượn tiền và nữ trang thì Phong sẽ giết chết chị Giang để lấy tài sản.

Phong hỏi chị Giang có cho mượn nữ trang hay không? Chị Giang trả lời: “Em không đeo nữ trang, gia đình bên chồng em hỏi thì khó nói chuyện”. Phong tiếp tục năn nỉ nhưng chị Giang cương quyết không cho mượn, lúc này Phong bảo: "Anh đã hết cách, nếu em không cho mượn thì đừng trách anh".

Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản

Bị cáo Phong tại phiên tòa

Sau đó Phong dùng tay bóp cổ và dìm chị Giang xuống mương nước cho đến khi nạn nhân tử vong rồi cướp số tài sản gồm: 7,8 triệu đồng tiền mặt, nữ trang trị giá 13,4 triệu đồng, một điện thoại di động, một xe gắn máy trị giá 33.991.500 đồng.

Tại phiên tòa, Phong đã khai nhận mọi hành vi của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phong tổng mức hình phạt tử hình với 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản. 

HĐXX cũng buộc bị cáo phải bồi thường gia đình bị hại số tiền hơn 152 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản