Tử hình kẻ giết người man rợ

Nguyễn Quang| 05/01/2023 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn trong việc nuôi gà đá và bị thách thức, nam thanh niên đã cầm dao đâm người hàng xóm rồi cắt đầu nạn nhân vứt ngoài hẻm. Đây là vụ án gây xôn xao và hoang mang trong dư luận vì tính chất man rợ của bị cáo.

Ngày 5/1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Huy (SN 1987, ngụ tại Lâm Đồng) mức án cao nhất là tử hình về tội “Giết người” và buộc Huy phải bồi thường các chi phí, cấp dưỡng cho con và mẹ bị hại hơn 1 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, năm 2019, Trần Huy thuê phòng trọ tại số 645/51/7 đường Trần Xuân Soạn, Khu phố 2, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM để ở. Phòng trọ của Huy ở gần nhà các anh Huỳnh Huy V. và Tạ Quang Th.. Sau một thời gian ở đây, Huy xảy ra mâu thuẫn với anh V. trong việc Huy nuôi gà đá và cho rằng anh Th, anh V. hay chễ giễu, thách thức mỗi khi gặp Huy, nên Huy nảy sinh ý định giết hai người này để trả thù.

Tử hình kẻ giết người man rợ

Bị cáo Huy tại phiên tòa

Lúc 16 giờ 35 phút ngày 26/9/2021, Huy cầm theo con dao dài 32,5cm đi tìm anh V. và anh Th. để sát hại. Huy đi đến nhà anh Th. cùng trong hẻm 645/51, đường Trần Xuân Soạn, Khu phố 2, phường Tân Hưng, quận 7 nhưng anh Th. không ở nhà, nên Huy đi đến nhà anh V. cũng nằm trong hẻm trên.

Nhà anh V. sử dụng để nuôi gà đá và để đồ, cách phòng trọ của Huy khoảng 50m. Đến nhà anh V., Huy bước vào trong nhà, thấy anh V. đang ngồi trên ghế cho gà đá ăn, Huy hỏi anh V. “Thằng Th. đâu”, anh V. trả lời “Tao không biết”, thì Huy xông vào cầm dao đâm trúng người anh V. nhiều nhát, làm anh V. ngã gục xuống nền nhà. Thấy anh V. nằm bất động, Huy dùng dao cắt nhiều nhát vào cổ nạn nhân. Sau đó, Huy cầm phần thi thể của nạn nhân đi ra ngoài hẻm, ném xuống đất.

Huy cầm dao tiếp tục đi đến nhà anh Th. Huy đứng trước nhà anh Th. đập cửa nhiều lần, nhưng không có người mở của, nên Huy nhặt đá ném làm vỡ cửa kính nhà anh Th. và làm vỡ cửa kính của 02 nhà kế bên rồi về phòng trọ đóng cửa, cố thủ.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Huy bị Công an quận 7 bắt, đưa về Công an phường Tân Hưng, quận 7, lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang cùng vật chứng là con dao của Huy đã sử dụng giết chết anh V.

Quá trình điều tra đã thu giữ được hình ảnh Huy phạm tội, trích xuất từ camera gắn tại khu vực hiện trường vụ án.

HĐXX cho rằng, bị cáo Huy không có tình tiết tăng nặng, nhưng xét thấy hành vi bị cáo côn đồ, man rợ, xâm phạm tính mạng người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây hoang mang dư luận, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết người man rợ