Tử hình kẻ giết người, đào hầm để lẩn trốn

Ngọc Khánh| 17/06/2018 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Nuôl (SN 1959, quê tỉnh Sóc Trăng) về các tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, tối 29/5/2015, ông Võ Văn Hoàng (SN 1959; ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến rẫy nơi Nuôl làm thuê ở cùng xã để chơi.

Sau đó, Nuôl mượn xe máy của ông Hoàng để đi uống cà phê, còn ông Hoàng ở lại rẫy. Đến 0 giờ ngày 30-5, Nuôl trở về thấy ông Hoàng đang nằm võng trước nhà nên mời vào nhà uống trà. Do mâu thuẫn trong lúc nói chuyện, ông Hoàng dùng bình thủy tinh đập vào đầu, mặt Nuôl gây chảy máu nên Nuôl đánh trả lại.

Tử hình kẻ giết người, đào hầm để lẩn trốn

Lê Văn Nuôl trong phiên tòa năm 2016

Trong lúc đánh nhau, Nuôl nhặt được con dao và chém liên tiếp vào đầu, mặt ông Hoàng. Sau đó, Nuôl lấy màn quấn quanh người ông Hoàng rồi tiếp tục chém đến khi nạn nhân tử vong thì dừng lại.

Sau khi giết người, Nuôl ra giếng rửa dao cùng vết máu, thay quần áo rồi lấy xe máy của ông Hoàng bỏ trốn về nhà mẹ ruột ở tỉnh Sóc Trăng. Sau đó, Nuôl  liên lạc với Nguyễn Thanh Phong (là bạn tù trước đó của Nuôl) để nhờ đưa sang Campuchia.

Trong quá trình bỏ trốn, Nuôl liên hệ với ông Phùng Văn Lợi, Hoàng Bá Long và bị cáo Nguyệt (vợ của nạn nhân Hoàng), báo tin mình đã chém chết ông Hoàng.

Nhận được thông tin trên, những người biết đã trình báo ngay cho công an để tiến hành điều tra. Riêng bà Nguyệt thì không khai báo mà còn tìm cách che giấu cho Nuôl.

Cũng trong thời gian này, Nuôl điện cho em trai cùng mẹ khác cha rằng bị bệnh ung thư cần tiền chữa trị. Do người này không có tiền, nên bà Nguyệt đã gửi cho Nuôl 5 triệu đồng thông qua tài khoản một người bạn.

Mười ngày sau, Nuôl trở về Việt Nam và thuê phòng trọ ở tỉnh Long An. Nuôi nhờ bạn đến nhà mẹ đào giúp 1 căn hầm để lẩn trốn. Trong thời gian lẩn trốn trong hầm thì Nuôl bị công an bắt giữ.

Trước đó, tháng 8/2016, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nuôl chung thân về tội "Giết người" và 3 năm về tội "Cướp tài sản", Nguyệt chịu mức án 15 tháng tù giam về tội "Không tố giác tội phạm". Sau đó, người đại diện bị hại đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại. Tháng 9/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM đã xử phúc thẩm và tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Tại phiên xử ngày 15/6, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Văn Nuôl mức án tử hình về tội “giết người” và 3 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng cộng hình phạt: tử hình.

Được biết, Nuôl từng phạm 2 tội như trên và bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt tù chung thân. Nuôi thi hành án tại Trại giam huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 1983 đến năm 1999 thì được đặc xá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết người, đào hầm để lẩn trốn