Tử hình kẻ giết bạn gái cũ rồi đốt xác phi tang

Mạnh Hùng| 21/09/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử bị cáo Triệu Quang Trịnh (SN 1984, trú tại xã Thái Hoà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Triệu Quang Trịnh án tử hình về tội Giết người và 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Tử hình kẻ giết bạn gái cũ rồi đốt xác phi tang

Bị cáo Trịnh tại phiên toà xét xử ngày hôm nay

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, đầu năm 2014, Triệu Quang Trịnh quen biết và có quan hệ tình cảm với chị N.T. H. (SN 1989, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nhưng đến năm 2017 thì cả hai quyết định chia tay.

Sau khi chia tay, Trịnh có vay của chị H. số tiền 230 triệu đồng, có thỏa thuận lãi suất. Tuy nhiên, do không có tiền trả nợ, Trịnh đã nảy sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt số tiền trên.

Theo đó, chiều ngày 6/3/2020, Trịnh chuẩn bị sẵn 1 chiếc búa rồi hẹn chị H. đến vườn hoa Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội), giả vờ trả tiền để giết nạn nhân.

Lợi dụng lúc chị H. mất cảnh giác, Trịnh đã dùng búa đập 3 phát vào phía sau gáy của chị H; sau đó tiếp tục dùng tay bóp cổ cho đến khi chị H. ngất xỉu.

Để che giấu hành vi của mình, Trịnh mang chị H. đến giấu tại bờ sông Nhuệ và đi mua xăng, sau đó tưới xăng lên người bạn gái cũ rồi châm lửa đốt khiến chị H. tử vong.

Chưa dừng lại, Trịnh còn chiếm đoạt của chị H. 1 sợi dây chuyền, 1 bông tai và 1 điện thoại với tổng trị giá hơn 3 triệu đồng. Ngày hôm sau, Trịnh đến cửa hàng vàng bạc trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để bán dây chuyền và hoa tai. 3 ngày sau khi gây án, Trịnh bị Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội bắt giữ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Về trách nhiệm dân sự, tại cơ quan điều tra, đại diện theo ủy quyền của gia đình nạn nhân đã đề nghị xử lý nghiêm bị cáo theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường tiền mai táng phí cho H. và có nghĩa vụ chu cấp tiền hàng tháng cho 2 con của nạn nhân.

Tại phiên toà xét xử ngày hôm nay, bị cáo khai quanh co không thành khẩn, tuy nhiên căn cứ vào lời khai cùng hồ sơ vụ án, bị cáo đã phải cúi đầu nhận tội trước HĐXX.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết bạn gái cũ rồi đốt xác phi tang