Tử hình kẻ chủ mưu sát hại người phụ nữ tại nhà riêng, cướp tài sản

Tùng Anh| 26/04/2021 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài và chơi game, Khương Văn Anh rủ thêm 2 thiếu niên cùng nhau bàn bạc, thống nhất đột nhập vào nhà người phụ nữ sống một mình để thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản.

Ngày 26/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo gồm Khương Văn Anh (SN 2002), Khương Văn Kh. (SN 2004) và Khương Hoàng H. (SN 2005) cùng ngụ thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”.

tu-hinh-ke-cam-dau-vu-giet-nguoi-cuop-tai-san.jpg
Các đối tượng Khương Văn Anh (phía bên trái), Khương Văn Kh. và Khương Hoàng H

Theo cáo trạng, do nghiện game, không có tiền tiêu xài nên Khương Văn Anh đã nảy sinh ý giết bà Lê Thị H. (SN 1955, ngụ tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định) đang sống một mình trong căn nhà nằm ngay đầu làng để lấy vàng, tiền.

Để thực hiện hành vi của mình, Khương Văn Anh đã rủ thêm Khương Văn Kh. Và Khương Hoàng H. tham gia.

Do cũng là các đối tượng nghiện chơi game và cần tiền nên khi Anh rủ tham gia thì cả Kh. và H. đều đồng ý. Khoảng 22 giờ đêm ngày 3/11/2020, cả 3 đối tượng trên đã đột nhập vào nhà bà H. Lúc này, thấy bà H. nằm trong phòng ngủ nên các đối tượng đã lao tới chém nhiều nhát vào người bà H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, bọn chúng lục soát lấy đi 1 đôi hoa tai vàng trị giá 15.900.000 đồng, 1 con lợn đất bên trong có 2.000.000 đồng và 2 chiếc điện thoại di động rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Khi ra khu vực sông gần nhà nạn nhân, 3 đối tượng đã ném hết hung khí xuống sông. Sau đó, cả nhóm lên khu vực đường đê trong làng đập heo đất được khoảng 2 triệu đồng rồi tiếp tục tới một quán internet ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định chơi game.

Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 4/11/2020, nhóm này mang đôi hoa tai vàng đi bán được 15 triệu đồng chia nhau, sau đó về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo hồ sơ, Khương Văn Anh đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, đang trong thời gian chấp hành án. Thế nhưng, đối tượng Anh lại tiếp tục đứng ra chủ mưu, cầm đầu thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Anh còn xúi giục Kh. và H. là những người chưa đủ 18 tuổi tham gia vào vụ án.

Hành vi của các bị cáo là có tổ chức, đã lên kế hoạch, bàn bạc thống nhất từ trước, chuẩn bị hung khí, hành động dã man, giết nạn nhân để cướp tài sản.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khương Văn Anh mức án tử hình, bị cáo Khương Văn Kh. 18 năm tù và bị cáo Khương Hoàng H. 12 năm tù cùng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ chủ mưu sát hại người phụ nữ tại nhà riêng, cướp tài sản