Tử hình đứa cháu mất tính người, hiếp dâm, giết em gái của ông nội

Mạnh Hùng| 14/09/2018 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử với bị cáo Nguyễn Viết Lực (SN 1993, trú tại xã Thanh Bình, Chương Mỹ, Hà Nội) về các tội “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Bị hại trong vụ án là cụ bà Nguyễn Thị G. (SN 1940, trú cùng địa phương) và là em ruột ông nội bị cáo Lực

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, sáng ngày 3/12/2016, Nguyễn Viết Lực đi mua thức ăn rồi về nhà ăn uống. Ăn xong, Lực sang nhà ông Nguyễn Tiến Chinh (ở cùng thôn) chơi. Lúc này, ông Chinh đang uống rượu nên mời Lực nhập cuộc.

Sau khi cùng nhau nâng lên đặt xuống một lát thì Lực thấy rượu của ông Chinh không ngon nên chạy về nhà lấy 1 chai rượu nếp cái hoa vàng sang uống tiếp. Khoảng 11h cùng ngày, khi rượu đã ngà ngà, Lực mới đi về.

Tử hình đứa cháu mất tính người, hiếp dâm, giết em gái của ông nội

Bị cáo Lực tại phiên tòa xét xử

Tuy nhiên, khi vừa về đến sân, Lực nhìn thấy cụ bà Nguyễn Thị G. đang cắt cỏ ngoài vườn nên mời vào nhà uống nước. 

Khi bà G. vào nhà thì ý đồ tà dâm trong con người Lực trỗi dậy. Ngay lập tức, Lực đi ra phía sau ghế cụ G. ngồi và dùng đoạn dây điện siết cổ, rồi bế cụ G. vào giường ở trong buồng để thỏa mãn thú tính bệnh hoạn của mình.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội thứ nhất xong, Lực sợ cụ G. tỉnh lại sẽ vạch mặt đối tượng nên tiếp tục nảy sinh ý đồ “giết người diệt khẩu”. Lún sâu vào tội ác, Lực tiếp tục bế cụ G. ra giếng ngoài vườn và thả rơi tự do xuống dưới.

Khi nghe tiếng kêu yếu ớt vọng lên, kẻ mất hết tính người này tiếp tục dùng gạch ném xuống đáy giếng… Hậu quả, cụ Nguyễn Thị G. đã tử vong.

Sau khi gây án xong, Lực nhờ người quen chở ra quốc lộ 6 và bắt đầu hành trình bỏ trốn vào một số tỉnh miền Nam.

Đến ngày 2/8/2017, khi Lực quay ra Bắc, rồi lang thang tới tỉnh Bắc Giang thì bị lực lượng công an bắt giữ theo lệnh truy nã đặc biệt.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lực đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đã gây ra với cụ G. Khi được HĐXX căn vặn “Bị cáo suy nghĩ thế nào mà hành động như vậy?" Đáp lời, Lực ngắn gọn: “Bị cáo không biết nữa”.

Khi tòa hỏi có mong muốn được gặp bố mẹ không, đối tượng dứt khoát: “Mỗi ngày bị tạm giam, bị cáo rất dằn vặt lương tâm và thấy mình không đáng được sống nữa. Tội lỗi bị cáo gây ra thì phải chịu và bị cáo không muốn gặp bố mẹ”.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi bị cáo Lực gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. Cho dù ăn năn, hối cải, song xét thấy bị cáo đã không còn khả năng để giáo dục, cải tạo được nữa và cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Với những phân tích và nhận định nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Viết Lực lĩnh án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Hiếp dâm”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là tử hình. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đứa cháu mất tính người, hiếp dâm, giết em gái của ông nội