Tử hình đối tượng mua bán “lô ma túy” có giá hàng tỷ đồng

Bá Mạnh| 24/09/2021 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có khoản tiền lớn trong phút chốc, Trần Văn Thịnh đã bất chấp pháp luật đi buôn “hàng trắng”, tự đẩy thân mình vào con đường tăm tối rồi đặt dấu chấm hết khi tuổi đời còn khá trẻ.

Ngày 24/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Thịnh (SN 1994, trú xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, năm 2020, Trần Văn Thịnh làm thợ xây dựng ở Lào nên quen biết đối tượng Lào tên Xoi. Năm 2021, Thịnh trở về Nghệ An để làm việc cùng lời nhắn của Xoi “nếu có ai cần mua ma túy thì điện cho Xoi để giao dịch”.

anh-1...jpg

Trần Văn Thịnh cùng tang vật lúc bị bắt giữ

Cách ngày bị bắt khoảng 01 tuần, có người đàn ông tên Hùng liên lạc qua mạng xã hội Zalo với Thịnh để mua ma túy với số lượng lớn. Thịnh nhận lời sau đó liên lạc với Xoi để mua hàng, cả hai chốt số lượng và lô hàng có giá hơn 2,5 tỷ đồng. Nếu thương vụ này trót lọt, Thịnh sẽ nhận được 2000 USD tiền công từ Xoi và 150 triệu từ Hùng.

Khoảng 19h50’ ngày 13/3/2021, tại Km 790 đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa phận thôn 1, xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Trần Văn Thịnh đang bán 18.017,3 gam Methamphetamine và 697,5 gam Heroine của người đàn ông người Lào tên Xoi cho một người đàn ông tên Hùng ở Hà Tĩnh với giá 2.650.000.0000đ thì bị Đồn Biên phòng Hương Quang, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng, phát hiện, bắt quả tang. Còn đối tượng Hùng lợi dụng đêm tối, địa hình rừng núi hiểm trở đã chạy thoát.

Tại phiên xử, bị cáo Trần Văn Thịnh thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bản thân vì muốn kiếm tiền nhanh chóng nên mới bất chấp pháp luật. Xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được sống…

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo là người trưởng thành, nhận thức được tác hại của ma túy cũng như sự nghiêm cấm của Nhà nước đối với hành vi mua bán trái phép chất ma tuý nhưng vì hám lợi mà bất chấp phạm tội. Xét thấy, bị cáo không còn khả năng để cải tạo giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Trần Văn Thịnh về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng mua bán “lô ma túy” có giá hàng tỷ đồng