Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng mua 2kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ

Phan Hồng 19/09/2023 - 14:34

Ngày 19/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Đào Quốc Khánh (SN 1986, ngụ TP.HCM) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời buộc bị cáo phải nộp phạt bổ sung 20 triệu đồng.

Theo cáo trạng, lúc 23 giờ 30 phút ngày 11/5/2022, tại khu vực giao lộ Lê Thị Hà và Trung Mỹ, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang Đào Quốc Khánh đang chạy ô tô có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy, thu giữ bên trong xe có gần 2 kg Methamphetamine.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Khánh tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, thu giữ 10,3g ma túy, loại Methamphetamine; 4,1g heroin. Tổng khối lượng ma túy thu giữ của Khánh hơn 2kg Methamphetamine và 4,1 gam heroine.

khnah(1).jpg
Bị cáo Đào Quốc Khánh

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai nhận, thông qua một người bạn tên Tây (không rõ lai lịch) giới thiệu cho Khánh quen biết một người đàn ông ở Campuchia có mua bán ma túy.

Ngày 11/5/2022, Khánh liên lạc với người này hỏi mua 2 gói ma túy đá (khoảng 2kg) và được báo giá là 300 triệu đồng.

Sau đó, người đàn ông ở Campuchia liên lạc với Khánh nói giao 300 triệu đồng cho Tây. Khi giao tiền mua ma túy xong thì người đàn ông ở Campuchia hẹn Khánh đến khu vục đường Lâm Văn Tết, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 để nhận ma túy.

Khánh một mình điều khiển xe ô tô đến điểm hẹn thì gặp hai người đàn ông đi hai xe gắn máy chạy đến và bỏ 1 túi xách màu đen chứa 2 gói ma túy đá vào xe Khánh.

Nhận được ma túy, Khánh điều khiển xe ô tô về nhà thì bị Công an bắt quả tang như nêu trên.

Khánh khai mua 2 gói ma tuý đá trên để tìm khách bán lại kiếm lời.

Đối với số ma tuý thu giữ tại nhà, Khánh mua khoảng đầu năm 2022 của một người tên Nam (không rõ lai lịch) với giá tiền 2 triệu đồng để sử dụng cho bản thân và bán lại cho khách có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng mua 2kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ