Tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết tại Hà Nội

Mạnh Hùng| 19/11/2020 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/11, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) mức án tử hình và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) mức án chung thân về cả 2 tội danh “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo nhận định của HĐXX, các bị cáo có nhiều lời khai tại nhiều thời điểm khác nhau nhưng cơ bản là giống nhau, các lời khai phản ánh đúng sự việc xảy ra.

bi-cao-lan-anh-luon-hoi-han-truoc-hdxx(1).jpg
Sự hối hận muộn màng của vợ chồng bị cáo Lan Anh

Tại phiên tòa, giám định viên đã trả lời rất rõ, cháu bé bị tổn thương do tác động bên ngoài, chảy máu lan tỏa rộng..., kết luận nguyên nhân tử vong là do bị chấn thương sọ não nặng do vật tày gây nên. Vì vậy, hành vi đánh cháu bé của các bị cáo là nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Minh M.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền được sống của con người, đặc biệt là trẻ em, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Cũng theo HĐXX, cháu Minh M. sinh ra trong hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu đi sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ; đến khi được ở cùng mẹ đẻ, cháu bé lại bị các bị cáo hành hạ trong nhiều ngày trong khi cháu bé chỉ hơn 3 tuổi, không đủ sức tự vệ.

Xét hành vi của từng bị cáo, HĐXX xét thấy bị cáo Tuấn đã đánh đập cháu bé vào những vùng trọng yếu như đầu, mặt, đồng thời các bị cáo đã sử dụng ma túy khi thực hiện hành vi. Dù khai báo thành khẩn, gia đình có công với cách mạng nhưng với hành vi đã gây ra, HĐXX thấy cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội.

Đối với bị cáo Lan Anh, dù là mẹ nhưng bị cáo đã có hành vi hành hạ chính con đẻ của mình; nhưng do đang nuôi con nhỏ nên HĐXX đã quyết định áp dụng mức án không thời hạn đối với bị cáo.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tuấn và Lan Anh các mức án cùng các tội danh như đã nêu trên.

bi-cao-lan-anh.jpg
Bị cáo Lan Anh quỳ gối xin lỗi mẹ mình

Trước đó, tại phiên toà xét xử sáng qua, hai bị cáo liên tục phủ nhận việc bạo hành bé Nguyễn Ngọc Minh M. 3 tuổi đến chết. Trong đó, Tuấn nói đánh cháu Minh M. là để giáo dục, không phải bạo hành. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, VKS cho rằng trong vụ án này, bị cáo Tuấn là người chủ mưu thực hiện vai trò chính còn Lan Anh là đồng phạm thực hiện tích cực.

Tại phiên toà, Lan Anh không thừa nhận việc châm kim vào tay cháu M. nhưng trong bản khám nghiệm đã xác định rõ việc nữ bị cáo làm việc này.

Các bị cáo tại cơ quan điều tra đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tại toà lại phản cung. Thậm chí các bị cáo còn đổ lỗi cho bà Vũ Thị Dự, mẹ đẻ của bị cáo Lan Anh, rồi vòng vo không nhận tội.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Tuấn đã nói lời xin lỗi bà Dự, mong được bà tha thứ. Bị cáo cũng xin HĐXX giảm án phạt cho vợ mình để còn nuôi con. Bị cáo Tuấn nói: "Trước cơ quan điều tra, HĐXX, bị cáo thừa nhận hành vi bạo lực dạy dỗ con, hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tất cả việc đánh cháu không bao giờ bị cáo có ý định hành hạ hay bạo lực nhưng cách làm của bị cáo quá tiêu cực dẫn đến việc đau lòng. Bị cáo xin nhận trách nhiệm về việc làm đã gây ra”.

Trong khi đó, bị cáo Lan Anh bất ngờ quỳ xuống hướng về phía mẹ đẻ của mình và mong nhận được sự tha thứ của mẹ. Bà Dự khi đó cũng oà khóc.

Nữ bị cáo Lan Anh cũng mong muốn HĐXX giảm hình phạt cho chồng là Nguyễn Minh Tuấn. Bị cáo Lan Anh nói trong nước mắt: "Bị cáo không muốn đứa con còn lại của bị cáo không có bố".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết tại Hà Nội