Tự doanh CTCK: Bán ròng “khủng”, họ đang nghĩ gì?

31/05/2014 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối tự doanh các CTCK bán ròng tổng cộng 372 tỷ đồng trong tuần qua. Họ vẫn tiếp tục giữ quan điểm thận trọng và đẩy mạnh thoát “hàng”.

Thị trường tiếp tục giao dịch tích cực trong tuần này, mặc dù tâm lý hưng phấn và thận trọng đan xen khiến hai chỉ số chính kết thúc trái chiều trong phiên cuối tuần. Thanh khoản cho dấu hiệu ổn định, tuy có giảm nhẹ so với tuần trước nhưng vẫn duy trì ở mức cao.

Thống kê của Vietstock cho thấy trong tuần giao dịch qua, khối tự doanh các CTCK tiếp tục bán ròng tổng cộng hơn 17 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 324.1 tỷ đồng.

Họ đã thực hiện bán ròng trong cả 5 phiên với lực bán ròng tập trung mạnh nhất trong hai phiên đầu tuần, đặc biệt là thứ Hai. Trong phiên này, khối lượng bán ròng đạt 12.2 triệu đơn vị, tương đương giá trị 205 tỷ đồng.

Điểm lưu ý là giá mua bình quân trong phiên này lên tới 79,400 ngàn đồng, trong khi giá bán bình quân chỉ ở mức 20,000 đồng/cổ phiếu. Nhiều khả năng điều này xuất phát từ giao dịch mua trái phiếu cũng được thực hiện trong phiên này với giá trị 48 tỷ đồng.

Nếu loại trừ giao dịch mua trái phiếu trong phiên thứ Hai thì khối tự doanh các CTCK bán ròng tổng cộng 372.1 tỷ đồng trong tuần qua.

Các lệnh bán chủ yếu tập trung vào những cổ phiếu có thị giá vừa phải với giá bán bình quân ở mức 19,200 đồng/cổ phiếu. Cũng để ý rằng, trong phiên giữa tuần và cuối tuần, họ tập trung bán cổ phiếu vốn hóa lớn khi giá trung bình lệnh bán tương ứng 35,100 và 43,800 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, bất chấp thị trường diễn biến khá tích cực và khối ngoại đang mua ròng rất mạnh trong tuần qua (hơn 500 tỷ đồng), các CTCK dường như vẫn tiếp tục giữ quan điểm thận trọng và đẩy mạnh thoát “hàng”.

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên HOSE từ 26 – 30/05 (Nguồn: VietstockFinance)

Tự doanh CTCK: Bán ròng “khủng”, họ đang nghĩ gì?

Thu Hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự doanh CTCK: Bán ròng “khủng”, họ đang nghĩ gì?