Từ chiều tối mai, Bắc Bộ có mưa rào và dông

Duy Uyên| 02/06/2021 12:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ chiều tối mai (3/6), ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; từ đêm mai đến ngày 4/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Bắc Bộ đón mưa dông, đề phòng lốc, sét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (2/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ chiều tối mai (3/6), ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; từ đêm mai đến ngày 4/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm mai (3/6) đến sáng ngày 4/6, có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Từ đêm 6/6 đến đêm 9/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại Gia Lai, Kon Tum:

Hiện nay, trên khu vực các tỉnh Kon Tum và Gia Lai đã mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong 03 giờ vừa qua (từ 07h-10h/02) tại một số nơi như xã Ia Tơi 80,6mm (Kon Tum), thủy điện Sê San 4 104,8mm, đập thủy điện Ia Grai 2 56,2mm, làng Mít Kom II- Ia O 42,4mm (Gia Lai).

Trong khoảng 1-2 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Kon Tum, Gia Lai tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo: Trong 1-3 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: Ia H’Drai (Kon Tum) và Ia Grai (Gia Lai).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ chiều tối mai, Bắc Bộ có mưa rào và dông