Tủ bánh mỳ yêu thương chung tay đẩy lùi covid và hạn mặn

Xuân Diệp| 15/04/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong đợt dịch covid-19 và hạn mặn tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức chương trình “Tủ bánh mì yêu thương”.

Chương trình bắt đầu từ ngày 13/4 đến hết dịch covid-19, với số lượng bánh mì và xúc xích mỗi ngày là 200 phần. Đồng thời, tại điểm tặng bánh mì sẽ kết hợp trao tặng các phần nhu yếu phẩm (thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay…) cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tủ bánh mỳ yêu thương chung tay đẩy lùi covid và hạn mặn

Số lượng bánh mì và xúc xích mỗi ngày là 200 phần để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

“Tủ bánh mì yêu thương” là hoạt động do tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre thực hiện với sự hỗ trợ kinh phí từ nhiều mạnh thường quân. Qua đó thể hiện tinh thần sẻ chia, tương trợ nhau trong cộng đồng trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hạn mặn.

Chia sẻ ý tưởng cả chương trình, anh Phan Thanh Trẻ - Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bến Tre cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 và thiên tai hạn mặn ngày khốc liệt làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, cơ nhỡ, neo đơn với mong muốn sẻ chia và truyền thông điệp yêu thương đến người dân”.

Tủ bánh mỳ yêu thương chung tay đẩy lùi covid và hạn mặn

 Tại điểm tặng bánh mì ban tổ chức sẽ kết hợp trao tặng các phần nhu yếu phẩm (thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay…) cho các hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trẻ nói thêm, khi ra mắt và vận hành chương trình, chúng tôi có thành lập Ban Điều hành, Đội Điều phối viên và tuyển cộng tác viên tham gia, ngoài việc hỗ trợ miễn phí cho người dân thì phải đảm bảo tính nhân văn, lịch thiệp, nhiệt huyết của những người trẻ. Khi thực hiện, chúng tôi quan tâm thực hiện đúng việc giản cách xã hội, đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành tốt việc giản cách xã hội hiện nay

“Chương trình vừa có tên tiếng Việt, vừa có tên tiếng Anh, với mục đích và mong muốn sẽ duy trì liên tục không chỉ trong tình hình bệnh dịch và thiên tai hạn mặn mà sau đó vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo bánh mì và xúc xích miễn phí, không chỉ người Việt sử dụng mà người ngước ngoài”, anh Trẻ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủ bánh mỳ yêu thương chung tay đẩy lùi covid và hạn mặn