Từ 5/8, Cảnh sát giao thông chỉ được dừng xe trong 4 trường hợp

PV| 19/07/2020 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Thông tư 65/2020/TT-BCA, từ ngày 5/8, cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch chỉ được dừng phương tiện để kiểm soát trong 4 trường hợp.

Bộ Công an đã ban hành Thông tư 65/2020/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát giao thông (CSGT).

Một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư này là quy định lại về các trường hợp CSGT được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát (Điều 16, khoản 1).

Theo đó, từ 5/8, CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch được dừng xe để kiểm tra trong các trường hợp sau:

Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác.

Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Từ 5/8, Cảnh sát giao thông chỉ được dừng xe trong 4 trường hợp

Cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra việc chấp hành pháp luật của chủ các phương tiện (ảnh Lao động)

Tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Có Văn bản đề nghị của Thủ trưởng, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra, văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm…

Thông tư 65/2020 quy định, yêu cầu cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ khi dừng, kiểm soát phương tiện giao thông phải bảo đảm tiêu chí: an toàn, đúng quy định của pháp luật, không gây cản trở đến hoạt động giao thông.

Trường hợp kiểm soát trên đường cao tốc, phải đặt biển báo số 245a "Đi chậm" hoặc biển báo số 245b (với tuyến đường đối ngoại) về phía trước tổ cảnh sát giao thông theo hướng phương tiện giao thông cần kiểm soát đi tới theo quy định của pháp luật báo hiệu đường bộ.

Khi dừng, kiểm soát phương tiện giao thông trên đường cao tốc, cảnh sát chỉ được dừng phương tiện tại khu vực trạm thu phí, điểm đầu, điểm cuối đường cao tốc.

Thông tư 65/2020 sẽ thay thế thông tư 01/2016/TT-BCA từ ngày 5/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 5/8, Cảnh sát giao thông chỉ được dừng xe trong 4 trường hợp