Từ 18 giờ ngày 3/5, TP HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, rạp phim, tiệm game

Gia Anh| 03/05/2021 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 18 giờ ngày 3/5, các cơ sở massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử... ở TP HCM sẽ tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó ngày 30/4, phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ 18 giờ ngày 30/4, toàn bộ vũ trường, quán bar và karaoke trên địa bàn TP.HCM phải tạm dừng hoạt động.

tp-hcm.jpg
Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp trưa nay (3/5), giữa bối cảnh người dân từ nhiều địa phương trở về TP. HCM sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Chủ tịch UBND TP. HCM một lần nữa nhắc lại nhận định TP. HCM là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố. Do vậy, ông yêu cầu các sở, ngành, quận huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là.

Ông Phong đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách. Nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

Ông Phong cũng chỉ đạo tạm dừng thêm các hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Riêng các nghi lễ tôn giáo, ông Phong cho biết tùy quy mô để xác định số lượng người tham gia, nhưng trên cơ sở tuân thủ nghiêm giải pháp 5K của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí an toàn của TP.

Công viên nước Đầm Sen (quận 11, TP HCM) cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động 7 ngày để rà soát lại, đảm bảo các bộ tiêu chí an toàn, sau thông tin từ một số báo đài cho biết nơi này khá đông người trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết sau khi ghi nhận "bệnh nhân 2910" (là F1 của bệnh nhân ở Hà Nam) hôm 29/4, những ngày qua thành phố không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Thành phố cơ bản truy vết xong các trường hợp liên quan bệnh nhân này và kết quả xét nghiệm đều âm tính lần một.

Đến nay, TP HCM đã ghi nhận tổng cộng 260 bệnh nhân Covid-19, trong đó 233 người đã điều trị khỏi bệnh, 27 người đang điều trị; hiện 2.814 người đang được cách ly ở các khu tập trung, 35 người cách ly tại nhà và nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 18 giờ ngày 3/5, TP HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, rạp phim, tiệm game