Từ 12h trưa 9/2, TP.HCM đóng cửa quán karaoke, massage, rạp chiếu phim

Duy Uyên| 08/02/2021 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, đóng cửa các quán karaoke, quán bar, rạp chiếu phim,... từ 12 giờ trưa 9/2.

Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Thủ tướng, chiều 8/2, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo từ 12h trưa 9/2 (tức 28 Tết) cho đến khi có thông báo mới, TP.HCM dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bida.

Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM sẽ không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa từ 8h đến 17h.

Thời gian thực hiện từ 12h ngày 9/2 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

hcm.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu người dân nên ở nhà, hạn chế tới mức tối thiểu việc đi lại và không tập trung đông người. Người dân cần bình tĩnh và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng kêu gọi cư dân tại thành phố không chia sẻ những thông tin chưa kiểm chứng về tình hình dịch bệnh. Người về từ địa phương, khu vực có ổ dịch hoặc tiếp xúc các F0, F1 cần tự giác khai báo với cơ quan y tế để được giám sát, cách ly kịp thời.

Thời gian tới, UBND các địa phương sẽ xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và không tự giác khai báo y tế.

Sáng 8/2, Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân mới mắc Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Những người này là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung đội với BN1979 (nam nhân viên sân bay cư trú tại chung cư Ehome 4, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế công bố TP.HCM ghi nhận thêm 25 ca mắc Covid-19, những người này đều liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 12h trưa 9/2, TP.HCM đóng cửa quán karaoke, massage, rạp chiếu phim