Từ 0 giờ ngày 25/6, TP. HCM thiết lập thêm một số vùng phong tỏa tại huyện Hóc Môn

24/06/2021 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 24/6, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đã ký công văn khẩn số 2100/UBND-VX về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Chú thích ảnh
TP Hồ Chí Minh phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 25/6, TP Hồ Chí Minh triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19 đối với một phần ấp Hậu Lân thuộc xã Bà Điểm; một phần Khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thuộc thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn). Thời gian thực hiện là 14 ngày.

UBND TP Hồ Chí Minh giao UBND huyện Hóc Môn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

Đối với các sở, ngành liên quan, UBND TP Hồ Chí Minh giao các địa bàn giáp ranh khu vực phong tỏa của huyện Hóc Môn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ huyện Hóc Môn thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên.

Trước đó, để phòng, chống dịch COVID-19, từ 0 giờ ngày 20/6, TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP, yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, hạn chế các tiếp xúc không cần thiết. Nếu biết mình có các yếu tố nguy cơ, cần liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0 giờ ngày 25/6, TP. HCM thiết lập thêm một số vùng phong tỏa tại huyện Hóc Môn