Từ 0 giờ ngày 21/3, tất cả những người nhập cảnh đều phải cách ly

Duy Uyên| 20/03/2020 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 21/3, tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Chiều 20/3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có yêu cầu khẩn gửi Cục Hàng không Việt Nam triển khai thực hiện ngay trong toàn ngành, theo ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Theo đó, Cục Hàng không được yêu cầu gửi mẫu tờ khai y tế cho các hãng hàng không; chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Việc cách ly này có hiệu lực từ 0h ngày 21/3/2020. Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Các hãng chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tàu bay theo quy định.

Từ 0 giờ ngày 21/3, tất cả những người nhập cảnh đều phải cách ly

Từ 0 giờ ngày 21/3, tất cả hành khách khi nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày theo quy định

Cục Hàng không có nhiệm vụ chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan như Công an xuất nhập cảnh, Quân đội, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế… tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga, cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga.

Đồng thời, Cục Hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam: do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Ban Chỉ đạo hôm nay cũng quyết định đối với khách các nước ASEAN nhập cảnh, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm nCoV người từ Malaysia. Quyết định đưa ra trong bối cảnh Malaysia hiện ghi nhận 900 ca nhiễm nCoV, 2 người tử vong, là quốc gia Đông Nam Á chịu thiệt hại nặng nề nhất do Covid-19. Trong nước, hai bệnh nhân tại Ninh Thuận đã từng dự một thánh lễ Hồi giáo lớn tại Malaysia.

Hiện, tổng số ca Covid 19 ở Việt Nam là 87, hai ca mới nhất được công bố chiều 20/3 là hai điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai. Trong đó 17 người đã khỏi bệnh bao gồm 16 ca hồi phục từ tháng trước, một bệnh nhân xuất viện hôm nay. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành xuất hiện Covid-19.

Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền. Có 5 bệnh nhân kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0 giờ ngày 21/3, tất cả những người nhập cảnh đều phải cách ly