Đời sống

TT-Huế: Tăng cường phối hợp hoạt động Tư pháp với tỉnh Salavan (Lào)

Ngọc Minh 07/12/2023 - 13:43

Ngày 7/12, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Tư pháp tỉnh Salavan nước bạn Lào đã tổ chức buổi làm việc nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện biên bản hợp tác và thảo luận một số phương hướng, kế hoạch hợp tác trong thời gian đến.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh TT-Huế cho biết, hai bên đã triển khai các lĩnh vực hợp tác như: Luân phiên trao đổi học tập kinh nghiệm về việc tổ chức thực hiện giải quyết các vấn đề pháp lý và tư pháp phát sinh, nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên của người dân và giữ gìn đường biên giới Việt Nam - Lào.

Đồng thời, phối hợp nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân các xã ở khu vực biên giới; giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai tỉnh…

hop-tac-tu-phap-salavan-lao-1-.jpg
Ký biên bản hợp tác tăng cường phối hợp hoạt động Tư pháp giữa tỉnh TT-Huế với tỉnh Salavan nước bạn Lào

Sở Tư pháp Salavan đề nghị Sở Tư pháp tỉnh TT-Huế tiếp tục trao đổi kinh nghiệm về thông tin, kế hoạch công tác và nâng cao trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ cho cán bộ của Tư pháp tỉnh Salavan và đầu tư nguồn lực nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin để tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động công tác.

Trên tinh thần thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh, Sở Tư pháp hai bên tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin, tham vấn để cùng có các biện pháp giải quyết các vướng mắc về hộ tịch và quốc tịch theo đúng quy định pháp luật của hai nước.

Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý để người dân hiểu được pháp luật của hai nước giúp cho họ có cách hành xử đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Tăng cường phối hợp hoạt động Tư pháp với tỉnh Salavan (Lào)