An ninh trật tự

TT-Huế: Hơn 100 cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết về an ninh trật tự

Ngọc Minh 16/06/2023 - 14:24

Ngày 16/6, Công an tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy đối với các cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT và kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội cho hơn 100 chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, chủ các cơ sở đã được nghe tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về danh mục các chất ma túy, tiền chất tại Nghị định 57/2022/NĐ-CP, ngày 25/8/2022 của Chính phủ; quy định về chế tài xử lý đối với tội phạm ma túy tại Bộ luật Hình sự năm 2025. 

Thông báo tình hình tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và trách nhiệm chung của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT quy định tại Điều 25 Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và Nghị định 54/2019/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh karaoke, vũ trường. 

hoi-nghi-ky-cam-ket-kinh-danh-co-dieu-kien-1-.jpg
Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Đình Thừa- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, lực lượng Công an luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh doanh, phát triển. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật về các quy định trong lĩnh vực an ninh trật tự đối với một số chủ cơ sở kinh doanh chưa nghiêm túc, đầy đủ, như: Chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, quy định về phòng cháy, chữa cháy, các quy định về quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; không ít cơ sở quản lý lỏng lẻo để xảy ra tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng thuê phòng tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1.957 cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT (trong đó: 174 cơ sở Karaoke, 962 nhà nghỉ, khách sạn; đáng chú ý có 118 cơ sở kinh doanh có điều kiện, dịch vụ dễ phát sinh tội phạm có biểu hiện nghi vấn hoạt động ma túy). 

hoi-nghi-ky-cam-ket-kinh-danh-co-dieu-kien-2-.jpg
Toàn cảnh buổi Hội nghị

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra 468 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phát hiện lập biên bản vi phạm và xử lý hành chính 25 trường hợp, phạt tiền hơn 137 triệu đồng liên quan đến các hành vi chưa thực hiện thông báo lưu trú, chưa lưu trữ thông tin của khách, tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy. 

Đã phát hiện, xử lý 12 vụ, việc về ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm với 82 đối tượng; trong đó khởi tố 78 đối tượng, xử phạt hành chính 05 đối tượng. So với cùng kỳ năm 2022, phát hiện nhiều hơn 8 vụ với 28 đối tượng. 

Công an các đơn vị, địa phương sẽ đồng loạt kiểm tra chấp hành quy định của pháp luật về ma túy, nhất là sử dụng, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại một số cơ sở và xử lý nghiêm mọi vi phạm với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cho hay.

hoi-nghi-ky-cam-ket-kinh-danh-co-dieu-kien-3-.jpg
Chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn ký cam kết 

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh tổ chức cho các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Hơn 100 cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết về an ninh trật tự