TS. Đoàn Trung Kiên: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị to lớn của sách

NGÔ CHUYÊN| 19/04/2021 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

img_9866.jpg
TS Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội phát biểu khai mạc. Ảnh ĐHL.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, TS Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội nói: Ngày hội sách và văn hóa đọc sách là dịp để tôn vinh giá trị to lớn của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với các em học sinh, sinh viên của Trường.

TS Kiên nói thêm, đây cũng dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, sáng tác, xuất bản… sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Là sự kiện có ý nghĩa và mang tính nhân văn.

img_9813.jpg
TS Đoàn Trung Kiên thăm quan các gian hàng trưng bày tại ngày hội. Ảnh ĐHL.

“Đặc biệt, để nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”, TS Kiên nói thêm.

Cũng trong Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Chương trình Hội nghị bạn đọc năm 2021.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Tô Văn Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng cùng với phát triển kiến thức, giáo dục, kỹ năng tư duy và rèn luyện nhân cách của con người.

img_9823.jpg
Ngày hội thu hút rất nhiều sinh viên, cán bộ của nhà trường tham gia hưởng ứng. Ảnh ĐHL.

Ông mong muốn Trường tiếp tục là cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam về luật học, về không gian học, về mức độ số hóa…

Quan trọng hơn, đối với bản thân thư viện Trường Đại học Luật Hà Nội, đây là dịp để được lắng nghe các ý kiến của bạn đọc, các đối tác thân thiết của nhà trường về những giải pháp, cách thức, mô hình để giúp thư viện, giúp lãnh đạo nhà trường tiếp tục xây dựng thư viện theo hướng hiện đại, văn minh, thân thiện hơn nữa với người đọc…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TS. Đoàn Trung Kiên: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị to lớn của sách