Truyền hình TAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

BBT| 05/02/2021 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi lễ cắt băng khánh thành Trường quay Truyền hình TAND ngày 04/02/2021, đ/c Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC đã có bài phát biểu ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ BTV,PV,KTV Truyền hình TAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Kính thưa các Đồng chí Lãnh đạo TANDTC!

- Kính thưa các Đồng chí Thẩm phán TANDTC!

- Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Hôm nay, tôi rất vui mừng dự buổi lễ khánh thành Trường quay Truyền hình TAND. Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, tôi gửi tới các đồng chí, quý vị đại biểu lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí,

Công tác Thông tin - tuyên truyền là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND. Trong những năm qua, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về Tòa án của các cơ quan Báo chí, truyền thông của Tòa án như: Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC, Cổng thông tin điện tử của Tòa án địa phương.

Để tăng cường và nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về Tòa án trong giai đoạn mới, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đã giao cho Báo Công lý xây dựng và phát sóng Chương trình Truyền hình TAND trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2017.

1.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du phát biểu tại buổi lễ

Qua hơn 3 năm hoạt động, Chương trình Truyền hình TAND đã thu hút hàng triệu lượt khán giả xem truyền hình trên cả nước. Qua nội dung các chương trình Truyền hình TAND, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp quan trọng của TAND trong thực hiện chiến lược cải cách tư pháp, góp phần to lớn trong việc xây dựng và củng cố Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, tôi biểu dương và chúc mừng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Truyền hình TAND đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được những thành tích to lớn trong thời gian qua.

Thưa các đồng chí!

Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin truyền thông, nhiệm vụ của các cơ quan báo chí phải có sự đổi mới không ngừng nhằm phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo trong việc định hướng thông tin. Để Truyền hình TAND hoạt động ngày càng hiệu quả, vừa qua Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đã giao cho Báo Công lý sửa chữa, cải tạo Phòng xét xử của Hội đồng Thẩm phán TANDTC với tổng diện tích hơn 150m2, tại tầng 2 trụ sở 48 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội để thiết kế, xây dựng Trường quay Truyền hình TAND. Hiện nay, Trường quay đã hoàn thành cơ bản đảm bảo về mặt thẩm mỹ, kỹ thuật và chất lượng để đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu, tuyên truyền kịp thời về các hoạt động của hệ thống TAND, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của TAND là cơ quan xét xử thực hiện quyền tư pháp.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, tôi xin biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Báo Công lý trong một thời gian ngắn đã hoàn thành Trường quay như ngày hôm nay.

khanthanh.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành trường quay Truyền hình TAND

Để phát huy được công năng của Trường quay này, tôi đề nghị các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Truyền hình TAND phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 và những năm tiếp theo. Truyền hình TAND cần đẩy mạnh tuyên truyền về những Văn kiện của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; về những chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội về cải cách tư pháp; về các Chỉ thị, Nghị quyết về những nhiệm vụ trọng tâm của Tòa án trong năm 2021 và thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp, nhất là việc triển khai các hoạt động theo quy định của Hiến pháp, pháp luật, trong đó cần đẩy mạnh tuyên truyền về triển khai Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Để làm được điều đó, tôi đề nghị Truyền hình TAND cần rà soát, nghiên cứu đầu tư tăng thời lượng phát sóng, tăng kỳ, xây dựng các chuyên mục phù hợp với yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động TAND theo Hiến định; tuyên truyền kịp thời các đề án, các giải pháp của TANDTC; phản ánh thường xuyên các tấm gương người tốt việc tốt, các cá nhân điển hình tiên tiến, tập thể có thành tích xuất sắc trong hệ thống TAND.

Bên cạnh đó, Truyền hình TAND cần nghiên cứu, mạnh dạn đầu tư, phối hợp với các cơ quan truyền thông để sản xuất phim truyền hình, phim tài liệu, phóng sự tài liệu, các chương trình giải trí. Đặc biệt Truyền hình TAND cần tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chương trình Hồ sơ xét xử để phát sóng trên Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Song song với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Truyền hình TAND cần chú trọng đầu tư thêm các trang thiết bị để ghi hình, lưu trữ tất cả các tư liệu lịch sử của hệ thống TAND, các sự kiện lớn của TAND, Tòa án quân sự các cấp; các phiên tòa xét xử những vụ án tham nhũng lớn, các vụ án được xã hội quan tâm. Đây là những nguồn tư liệu quý giá cần phải được lưu trữ, bảo quản cẩn thận để sử dụng phục vụ cho việc sản xuất các chương trình của TAND cũng như cung cấp tư liệu cho các Đài Truyền hình quốc gia, Đài Truyền hình địa phương khai thác tư liệu tuyên truyền về TAND, Tòa án quân sự các cấp phục vụ bạn xem truyền hình cả nước.

Muốn vậy, Truyền hình TAND cần bồi dưỡng, đào tạo, tuyển dụng thêm đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên giỏi về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị nhằm xây dựng đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp, nhà báo có tầm; bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông; bám sát các quan điểm, định hướng tuyên truyền của Đảng, của Lãnh đạo TANDTC, cụ thể là việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá nhằm tạo chuyển biến căn bản trong hoạt động xét xử của TAND để phục vụ cho việc truyền tải thông tin pháp luật, hoạt động của TAND các cấp, đến công chúng nhanh nhất.

2.jpg
Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự lễ khánh thành

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, tôi tin tưởng rằng các cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Truyền hình TAND tiếp tục đổi mới, phát triển mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chủ trương, chỉ thị của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC đề ra, xây dựng TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh; xứng đáng là biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin.

Nhân dịp kỷ Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, tôi chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình TAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao