Truy tố nhóm giang hồ bao vây xe chở công an

Hồ Huy| 02/03/2020 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nhóm giang hồ chặn xe chở công an ở Đồng Nai, VKSND TP Biên Hòa vừa ban hành cáo trạng truy tố nhóm đối tượng do Giang "36" cầm đầu.

VKSND TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai ngày 2/3 đã ra cáo trạng truy tố các bị can gồm Ngô Đình Giang, (Giang 36), Mai Văn Căn, Nguyễn Duy Ký (tự Tuấn Nhóc), Nguyễn Tấn Lương và Bùi Văn Thái (tự Thái đen) về tội “Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h45 chiều 12/6/2019, tại quán Lâm Viên trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa có hai nhóm ăn nhậu gồm nhóm của ông Nguyễn Tấn Lương 36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Lê Võ Trường Hải 45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk cùng 8 người khác với nhóm của Phạm Văn Hiền 34 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai và những người đi cùng gồm Trung tá Đinh Tú Anh; Trung tá Nguyễn Quang Trường và Đại tá Huỳnh Bảo Hùng, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH TP.Biên Hòa.  

Quá trình ăn uống, Lương ra ngoài hành lang nói chuyện điện thoại. Cùng lúc này, anh Hiền từ trong phòng ra ngoài. Khi đi ngang qua chỗ Lương, anh Hiền vô tình nôn ói ra hành lang và văng vào quần của Lương. Lương dùng tay đánh một cái vào mặt Hiền nhưng không gây thương tích. Thấy vậy, Hải can ngăn và đưa Lương trở lại phòng.

Truy tố nhóm giang hồ bao vây xe chở công an

Đối tượng Ngô Đình Giang

Sau đó anh Hiền và anh Tú sang gặp Lương xin lỗi nhưng khi nhóm anh Hiền vào phòng nhóm Lương đang ngồi thì hai bên lời qua tiếng lại rồi sử dụng chén, đĩa, ghế trong phòng đánh, ném nhau. Hậu quả, anh Hải bị thương tích ở vùng trán với tỷ lệ thương tích là 7%. Lúc này Lương điện thoại cho Ngô Đình Giang, biệt danh Giang 36 và Nguyễn Hoàng Đỗ Đạt đến hỗ trợ. 

Lương điện thoại cho Giang "36" đến hỗ trợ. Giang điện thoại cho Tuấn "nhóc", Bùi Văn Thái (còn gọi là Thái "đen") đến tham gia. Đồng thời Giang cũng tự lái ôtô đến quán.

Riêng nhóm Hiền sau khi xô xát đã rời quán rồi lên xe 4 chỗ của Tú Anh ra về thì bị Lương cùng một số đối tượng xăm trổ chặn xe, lớn tiếng yêu cầu người người trong ôtô xuống xe.  

Giang huy động thêm một số đối tượng xăm trổ đuổi theo vây quanh và xì hết hơi 4 bánh xe chở Hiền, Tú. Nhóm của Hiền khóa cửa, ngồi trên xe và gọi điện báo Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai đến để giải quyết.

Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã huy động lực lượng ra hiện trường, nhưng gần 2 giờ sau mới xử lý được vụ việc. Quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định, Giang "36" đã huy động thêm nhiều đối tượng khác đến hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn, gây rối trật tự cộng cộng trên đường Đặng Văn Trơn nhiều giờ liền.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục truy tìm, xác minh hành vi và xử lý các đối tượng liên quan. Riêng Thái "đen" hiện đang bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác trung tá Đinh Tú Anh - đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, trung tá Nguyễn Quang Trường - đội phó Đội Cảnh sát 113 và thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng - cán bộ Đội Cảnh sát 113, điều chuyển tạm thời về Phòng Cảnh sát cơ động để xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố nhóm giang hồ bao vây xe chở công an