An ninh trật tự

Truy tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Trần Sỹ 29/02/2024 - 15:42

VKSND tỉnh Gia Lai vừa ban hành cáo trạng truy tố Đoàn Thị Thúy Hằng (SN 1997, trú tại thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền chiếm đoạt của 6 bị hại lên đến 6,882 tỷ đồng.

Cụ thể, Hằng là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, vì muốn có tiền để tiêu xài cá nhân và trả nợ nên trong khoảng thời gian từ đầu năm 2021 đến cuối năm 2022, lợi dụng các mối quan hệ quen biết ngoài xã hội, Hằng đã tiếp cận làm quen với các ông, bà Mã Thị T.Ng., Phạm Thị Th.D., Nguyễn Thị B.Ph., Nguyễn Th.V., Nguyễn V.H., Mai Thị V.A.

Sau đó, đối tượng đã đưa ra các thông tin gian dối, không có thật như: Làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, đầu tư kinh doanh bất động sản, làm dịch vụ “Bank tiền hưởng lãi suất chênh lệch”, đưa tiền cho cán bộ đầu tư làm ăn bên ngoài... để đặt vấn đề vay tiền và đầu tư theo các mô hình mà Hằng đưa ra, hứa hẹn trả lợi nhuận cao.

anh.-lua-dao-o-gia-lai.png
Ảnh minh họa.

Lúc đầu, để tạo vỏ bọc và niềm tin, Đoàn Thị Thúy Hằng chỉ kêu gọi các bị hại số tiền từ vài chục triệu đến một trăm, hai trăm triệu và trả tiền lãi, gốc, hoa hồng đầy đủ, đúng thời hạn.

Khi thấy các bị hại đã dính “bẫy” do mình đặt ra, Hằng liền vay, kêu gọi đầu tư với số tiền lớn lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng rồi lấy số tiền đó trả lại một phần cho bị hại, số tiền nợ còn lại Hằng mất khả năng chi trả dẫn đến các bị hại tố giác lên Công an.

Trong số các bị hại nói trên, bà Mã Thị Th.Ng. bị Hằng chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ; bà Nguyễn Thị B.Ph. bị chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ.

VKSND tỉnh Gia Lai xác định, hành vi của Đoàn Thị Thúy Hằng khi đưa ra những thông tin gian dối, không có thật để các bị hại tin tưởng, giao tổng số tiền gần 7 tỷ đồng rồi chiếm đoạt là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu về quyền tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, xâm phạm đến trật tự xã hội và gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Do đó, Đoàn Thị Thúy Hằng đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 174 BLHS 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng