Truy tố 8 bị can vụ gian lận điểm ở Sơn La

Duy Uyên| 10/07/2019 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND tỉnh Sơn La đã hoàn tất cáo trạng truy tố 8 bị can trong vụ án gian lận điểm thi về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị can bị truy tố gồm: Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La; Cầm Thị Bun Sọn, Phó Phòng Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Đỗ Khắc Hưng, nguyên trung tá và Đinh Hải Sơn, nguyên thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La.

Cáo trạng nêu rõ 8 bị can có hành vi sửa điểm bài thi trắc nghiệm cho 44 thí sinh và sửa điểm bài thi tự luận (môn Ngữ văn) cho một số thí sinh khác, cũng như sự tiếp tay của hai cán bộ công an.

Ngoài ra cáo trạng cũng chứng minh động cơ sửa bài thi, điểm thi của các bị can trong vụ án; cách thức các bị can thực hiện việc sửa bài thi, điểm thi của từng thí sinh; mức độ can dự của từng cá nhân trong đường dây gian lận thi cử có tổ chức này.

Truy tố 8 bị can vụ gian lận điểm ở Sơn La

Ông Trần Xuân Yến (áo trắng) thời điểm bị bắt

Kết quả chấm thẩm định cho thấy: Có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Trong danh sách 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Sơn La, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh này.

Trong số 8 bị can, ông Trần Xuân Yến (thời điểm bị bắt là Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phụ trách việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La) là người có chức vụ, quyền hạn cao nhất trong vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 8 bị can vụ gian lận điểm ở Sơn La