Truy tố 2 đối tượng liên quan đến vụ đánh người bất tỉnh trước cổng viện kiểm sát huyện

Hà An| 09/10/2022 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/10, thông tin từ Viện KSND TP Hà Nội cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ở Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, ở Ba Vì) cùng về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ Luật hình sự.

Theo cáo trạng, do có quen biết, chiều 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ Tỵ (SN 1965, trú tại huyện Phúc Thọ, nạn nhân trong vụ án) đã mời ông K.D.C (SN 1975, thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ) cùng một số bạn bè tổ chức liên hoan tại bếp ăn ở trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ (địa chỉ tại thị trấn Phúc Thọ).

Trong cuộc nhậu có mặt ông N.Đ.T (Phó viện trưởng Viện KSND huyện Phúc Thọ) và L.V.K cán bộ Viện KSND huyện. Do trước đó, ông T. đã hẹn với bị can Lê Ngọc Ninh nên đã gọi điện cho Lê Ngọc Ninh đến cùng liên hoan. Sau đó, khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, ông N.Đ.T và ông K.D.C xin nghỉ trước.

bi-danh-nhap-vien.png
Nạn nhân bị đánh bất tỉnh và tử vong sau hai ngày cấp cứu

Trong quá trình liên hoan, ông Tỵ mời Ninh chén rượu nên anh K. đã rót rượu cho ông Tỵ, sau đó thấy chén rượu màu nhạt hơn, nghi ngờ anh K. cho ông Tỵ uống nước lã nên Ninh chửi và cầm chén rượu của mình ném vào mặt K.

Thấy Ninh có thái độ côn đồ, một người trong nhóm nhậu là Nguyễn Văn Trường (tức Trường "đá, trú tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội) đã đấm vào mặt Ninh và được mọi người can ngăn rồi tất cả giải tán đi về.

Sau đó, Ninh lái xe ôtô ra về song vẫn bực tức việc bị đánh nên đã quay xe lại và gọi điện cho ông Tỵ ra để nói chuyện. Tại đây, Ninh đã yêu cầu ông Tỵ gọi điện cho anh Trường "đá" đến xin lỗi nhưng ông Tỵ từ chối.

Thấy vậy, Ninh đã gọi điện thoại cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho đàn em xuống". Sau đó, Sơn đã cầm 1 thanh đao gọi taxi đến Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Khi cách cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ khoảng 40 m, Sơn xuống đi bộ đến chỗ ông Tỵ và Ninh đang ngồi. Thấy Sơn đến, Ninh đánh mắt, chỉ ngón tay về phía ông Tỵ nên Sơn hiểu ý là ra hiệu đánh ông Tỵ nên đã dùng chân đá trúng mặt nạn nhân khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu, đến ngày 7/10/2021, nạn nhân tử vong.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Sơn thừa nhận hành vi, còn Lê Ngọc Ninh phủ nhận cáo buộc và cho rằng chỉ gọi con nuôi đến đưa về. Tuy nhiên, VKSND Hà Nội có căn cứ cho thấy Ninh đã chỉ đạo Sơn gây trọng án.

Cơ quan tố tụng cho biết Ninh và Sơn đều có nhân thân xấu, trong đó bị can Ninh đã 2 lần nhận án tù về hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Bị can Sơn từng 5 lần bị phạt hành chính về các hành vi mua dâm, đánh bạc và sử dụng ma túy.

Về trách nhiệm dân sự, phía gia đình ông Tỵ đã có đề nghị xử lý các bị can theo quy định và yêu cầu bồi thường 754 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 2 đối tượng liên quan đến vụ đánh người bất tỉnh trước cổng viện kiểm sát huyện